Một số điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 31/08/2018 22:17 1650
(CTTĐTBP) - Tài nguyên du lịch Bình Phước phân bố khắp các huyện, thị xã trong tỉnh. Mỗi địa phương có những thế mạnh du lịch và bản sắc văn hóa riêng, độc đáo. Bình Phước hiện có 4 loại hình sản phẩm du lịch đang được khai thác và phát triển chủ yếu, gồm: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch tâm linh và du lịch cuối tuần.
Cổng TTĐT tỉnh giới thiệu đến du khách một số điểm đến hấp dẫn, còn khá mới mẻ, độc đáo, hoang sơ và thơ mộng, sẽ giúp bạn có được những tấm hình  kỷ niệm đẹp lung linh, huyền ảo.

Khu du lịch văn hoá Thác số 4 - hồ Sóc Xiêm
 
Thac so 4

Thác số 4 - hồ Sóc Xiêm tọa lạc trên địa bàn 2 xã Tân Lợi, An Khương của huyện Hớn Quản, cách thị trấn An Lộc (Bình Long) khoảng 10km. Quần thể Thác số 4 có kết cấu vững chắc, gồm nhiều tảng đá xanh chêm vào nhau, chắn ngang một khe suối nhỏ, uốn lượn theo triền đồi và vắt ngang một cánh rừng hoang sơ, kỳ bí.

Thác lớn nhất dài khoảng 3m, cao 2m; thác nhỏ nhất dài khoảng 1m, cao 1,5m; nối đuôi nhau đổ nước xuống các lưu vực có bán kính hình tròn khoảng 2,5m, tung bọt trắng xóa trên các khối đá bàn hàng trăm năm tuổi. Các thân dây leo uốn lượn như rồng từ gốc cây lên ngọn, tạo nên một khe suối thần tiên trong một khu vườn cổ tích của nàng bạch tuyết. Du khách có thể tổ chức cắm trại, đi phượt trong rừng; thực hiện các MV bên những dòng thác đổ đáng yêu; tổ chức chương trình lửa trại, hoạt náo ngoài trời… nhằm lưu lại một kỷ niệm đẹp mang tên “Thác số 4”.

 Trảng cỏ Bù Lạch
 
Trang co0

Trảng cỏ Bù Lạch thuộc xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, cách TP. Đồng Xoài hơn 70km. Diện tích 140ha, gồm 20 trảng cỏ lớn, nhỏ, có hồ nước, rừng, thác, ghềnh độc đáo, rất phù hợp cho du lịch dã ngoại, cắm trại, phượt, picnic...

Khí hậu ở đây rất mát mẻ, ôn hòa và lý tưởng; gió thổi tứ bề và không bao giờ ngưng; thời tiết ban đêm hơi se lạnh. Đó là lý do tại sao du khách đến đây thường ví von: Trảng cỏ là thiên đường của mùa thu (cỏ xanh pha sắc vàng của mùa thu, khí hậu mát mẻ), thích hợp cho nghỉ dưỡng, vui chơi cuối tuần.

Thác Voi
 
Thac Voi0

Thác Voi thuộc xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, rộng 13m, cao 14m, dốc đứng 90 độ. Từ trảng cỏ Bù Lạch, bạn đi thêm 4,4km là tới Thác Voi.

Cảnh quan rất hoang sơ, phù hợp cho du lịch dã ngoại, khám phá. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng các đàn cò trắng về hội tụ, được nghe bản tình ca nhạc nước, hòa mình vào bầu không khí mát rượi, bình yên, thư thái…

Thác Đắk Mai 1
 
Thac Dak Mai

Thác Đắk Mai 1 tọa lạc phía Nam của Vườn quốc gia Bù Gia Mập (xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập); nằm giữa hai ngọn đồi cao với dòng nước chảy từ hướng Tây sang Đông; từ TP. Đồng Xoài đi theo đường ĐT741 đến thác khoảng 100km.

Thác cao khoảng 10m, chiều rộng mặt thác lên đến 45m, chắn ngang dòng suối Đắk Mai. Thác đẹp, hoang sơ, hùng vĩ và thơ mộng; như một điểm nhấn “tô hồng” cho bức tranh sơn thủy nơi đây, tạo niềm cảm hứng cho biết bao thi sĩ, nhiếp ảnh gia, những người yêu thiên nhiên và là sân chơi thú vị cho những bạn trẻ yêu phượt.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập
 
VQG Bu Gia Map

Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập; có diện tích 22.326ha, gồm hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, phong phú, rất phù hợp với du lịch khám phá, nghiên cứu, thám hiểm về sinh thái.

Hệ thực vật ở đây có 1.026 loài, thuộc 430 chi, 120 họ; hệ động vật có 261 loài chim, 115 loài bướm, 87 loài thú, 63 loài bò sát và lưỡng cư. Điểm đến này là niềm khao khát của không ít các phượt thủ. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên hữu tình, không khí trong lành, mát mẻ, hòa trong tiếng suối và thác reo.

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đảo yến Sơn Hà
 
Dao Yen son ha

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đảo yến Sơn Hà (Tổ 7, khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) rộng khoảng 11ha, phong cảnh hữu tình, thi vị; là khu du lịch độc đáo, kết hợp nhiều loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng như: Câu cá, bơi lội, du thuyền, đạp vịt khám phá hồ nước; thưởng thức cà phê ven hồ, ẩm thực đồng quê. Ở đây có cho thuê tổ chức hội họp, sân chơi tập thể, phòng trà hát với nhau…

Tác giả bài viết: Duyên Đỗ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,026
  • Hôm nay80,428
  • Tháng hiện tại80,428
  • Tổng lượt truy cập406,822,282
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây