Bộ Chính trị duyệt nội dung văn kiện, nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ ba - 18/08/2020 17:30 3878
(CTTĐTBP) - Sáng nay (18/8), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị về duyệt nội dung văn kiện, nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2025.
duyet van kien dh dang bo tinh
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi báo cáo dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2025
 
Tham dự cuộc họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; các đồng chí trong Ban Bí thư và lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Bình Phước, có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sở ngành liên quan.

Báo cáo dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã nêu bật những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Bình Phước đạt được trong nhiệm kỳ 2015 -2020. Trong đó, thu ngân sách tăng gấp 2 lần so với nghị quyết đề ra, tốc độ tăng thu bình quân đạt 22%/năm. Ngân sách chi cho đầu tư phát triển tăng từ 19% lên 57%, chi thường xuyên giảm từ 71% xuống còn 43%. Môi trường đầu tư kinh doanh có bước cải thiện. Giai đoạn 2016-2020, tỉnh thu hút đầu tư trong nước được 800 dự án với số vốn đăng ký là 50.000 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài 146 dự án với số vốn đăng ký là 1,44 tỷ USD.
 
duyet van kien dh dang bo tinh 2
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận cuộc họp
 
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh Bình Phước đề ra 15 chỉ tiêu cơ bản. Trong đó, đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 9 - 10%; GRDP bình quân đầu người đạt trên 100 triệu đồng; thu ngân sách đạt 18.000 - 18.500 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 5 tỷ USD…

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu này, tỉnh đã đề ra 4 nhiệm vụ ưu tiên, 5 nhiệm vụ trước mắt và 8 nhiệm vụ trọng tâm. Tỉnh cũng kiến nghị 4 nhóm nội dung liên quan đến điều chỉnh quy hoạch chuyển đổi diện tích đất trồng cao su, triển khai đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, vốn để thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc, quy hoạch dự án điện năng lượng mặt trời.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện của tỉnh Bình Phước.
Tôi rất ấn tượng với kết quả mà tỉnh Bình Phước đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tôi cũng ấn tượng với đề án nhân sự mà tỉnh trình Bộ Chính trị. Đó là việc sắp xếp các Ủy viên Ban Chấp hành trong các ban xây dựng Đảng và cơ cấu cán bộ nữ đều khắp trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể. Có thể khẳng định rằng đây là kết quả của việc quan tâm đến công tác xây dựng Đảng cần ghi nhận, biểu dương.
 
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương
Nội dung văn kiện đã thể hiện nhiều tư duy mới, đề ra nhiều giải pháp có tầm nhìn chiến lược, mang tính lâu dài, bám sát thực tiễn của địa phương.

Các ý kiến cũng lưu ý tỉnh cần chú trọng đến công tác đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tập trung giải quyết những bức xúc của nhân dân. Phân định rõ lợi thế so sánh để định vị, phân tích, có sự dự báo những tác động trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết Bộ Chính trị và Ban Bí thư vui mừng, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Bình Phước đạt được trong nhiệm kỳ qua.  Nhất là những kết quả về phát triển kinh tế, cải cách thủ tục hành chính, các chính sách an sinh xã hội, xây dựng Đảng, giữ vững quốc phòng - an ninh. Nội dung dự thảo báo cáo chính trị có nhiều điểm mới, mang tính hành động, bám sát thực tiễn của địa phương, xác định rõ bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra một số hạn chế của tỉnh như: quy mô nền kinh tế nhỏ, nông sản chủ yếu là chế biến thô, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh còn thấp…

Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhất trí với những mục tiêu, giải pháp, số lượng Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, cơ cấu nữ, trẻ như phương án nhân sự đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần yêu thương, đoàn kết; phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; tiếp tục xây dựng bộ máy tinh gọn, phát huy hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.

Thủ tướng cũng ủng hộ các đề xuất kiến nghị của tỉnh, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp thu các ý kiến của các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Ban, Bộ ngành Trung ương để hoàn thiện văn kiện đại hội./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập844
  • Hôm nay32,261
  • Tháng hiện tại4,650,795
  • Tổng lượt truy cập411,392,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây