Tin vắn 5/1/2018

Thứ sáu - 05/01/2018 09:27 1905
(CTTĐTBP) - Ngày 4/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản cảnh báo về việc lộ mật khẩu từ các trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) đã ghi nhận một lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ lọt thông tin trên toàn thế giới từ các trang mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như: Bitcoin, Pastebin, Linkedin, MySpace, Netflix, RadBox…; trong đó đã phân tích và phát hiện số tài khoản sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi “.vn” là 437.664 tài khoản.
Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, Sở TT&TT khuyến cáo các đơn vị thực hiện khẩn cấp: Kiểm tra, rà soát hệ thống, tăng cường chính sách bảo mật mật khẩu và giải pháp xác thực nhiều lớp; thay đổi mật khẩu các tài khoản đăng nhập; không sử dụng email của các đơn vị để đăng ký tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến…

Logo tin Cong TTDT tinhNgày 4/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 1/2018. Hội nghị thông tin trong tháng 12/2017, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã cơ bản thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và tạo sự đồng thuận trong xã hội. Nhiều bài viết tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, tuyên truyền nội dung các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; thông tin kịp thời các hoạt động của Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 11 khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam được tổ chức tại Bình Phước.

Logo tin Cong TTDT tinhSở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Đến cuối tháng 10/2017, các huyện, thị trong tỉnh đã tổ chức xong Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp huyện và công tác chuẩn bị cho đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ 5 đang được gấp rút hoàn thành. Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 27/3/2018 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước. Đại hội tranh tài ở 16 môn thi đấu.

Logo tin Cong TTDT tinhNgày 4/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Phó Thủ tướng đánh giá với mức thu kỷ lục (khoảng 290.000 tỷ đồng, vượt 1% so kế hoạch) và tỷ lệ nợ BHXH thấp nhất (dưới 3%, giảm 0,8% so năm 2016) là thành quả nổi bật của ngành sau 10 năm thực hiện Luật BHXH đầu tiên ban hành năm 2007, đóng góp vào thành công chung của Chính phủ trong năm 2017. Phó Thủ tướng giao BHXH Việt Nam sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự toán thu chi BHXH, bảo hiểm y tế của năm 2018 tới từng địa phương để có căn cứ pháp lý thực hiện; tiếp tục thực hiện đấu thầu thuốc thuộc danh mục chi trả của BHYT, cùng với việc đấu thầu thuốc của Bộ Y tế để kéo giá thuốc năm 2018 giảm từ 10-15% so với hiện nay; đa dạng hoá danh mục đầu tư và cơ cấu danh mục đầu tư của Quỹ BHXH với phương châm an toàn, hiệu quả.

Logo tin Cong TTDT tinhNgày 3/1, UBND tỉnh đã ban hành quyết định khen thưởng cho 9 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết việc làm năm 2017. Theo Cục Thống kê tỉnh, trong năm 2017, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 30.000 lao động, đào tạo nghề cho 6.000 lao động, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 48%. Các hoạt động hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động được triển khai đồng bộ như tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 9.500 lao động, tổ chức 4 phiên giao dịch việc làm thu hút 68 doanh nghiệp. Giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng cho 7.007 lao động, hỗ trợ học nghề cho 170 lao động thất nghiệp.

Logo tin Cong TTDT tinhThủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 01/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai. Để chấn chỉnh và khắc phục tồn tại hạn chế và tăng cường công tác quản lý đất đai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Bộ ngành liên quan chịu trách nhiệm tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá, xử lý, khắc phục kịp thời những tồn tại, bất cập, hạn chế trong việc thực hiện từng nội dung nhiệm vụ quản lý đất đai ở địa phương. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; chấn chỉnh tình trạng giao đất không đúng quy định; xử lý nghiêm người đứng đầu buông lỏng quản lý đất đai; khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; thanh tra, rà soát tình hình quản lý, sử dụng đất quốc phòng trên phạm vi cả nước…

Tác giả bài viết: Nhật Phong - TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,100
  • Hôm nay247,337
  • Tháng hiện tại4,865,871
  • Tổng lượt truy cập411,607,725
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây