Xe khách cần theo dõi tình hình thời tiết, sạt lở trước khi bắt đầu hành trình

Thứ sáu - 13/09/2024 11:56
(CTTĐTBP) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của mưa, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền để có phương án kinh doanh vận tải phù hợp.
3333335 17260559789931400094087 17261159646591946899330
Các bến xe khách và các đơn vị vận tải có trách nhiệm thường xuyên thông tin tình hình diễn biến thời tiết tới chủ phương tiện, lái xe để đảm bảo an toàn cho người, hàng hóa và phương tiện - Ảnh: Báo GT

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải.

Cục Đường bộ đề nghị các Sở GTVT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình diễn biến của thời tiết khi có mưa lớn kéo dài hoặc có bão đổ bộ để chủ động có phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường bộ trong thời gian thời tiết xấu, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản.

Các doanh nghiệp cần sẵn sàng phương án chuyển tải hành khách trong trường hợp có sự cố đặc biệt; chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của mưa, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền để có phương án kinh doanh vận tải phù hợp.

Việc đưa phương tiện tham gia kinh doanh vận tải khi thời tiết xấu (mưa to, gió lớn, tuyến đường vận chuyển bị sạt lở, ngập lụt…) phải tuân thủ theo phương án tổ chức, điều tiết giao thông của cơ quan, lực lượng chức năng tại địa phương.

Theo dõi thời tiết, lộ trình để đảm bảo an toàn

Trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các cơ sở đào tạo lái xe cơ giới đường bộ sẵn sàng chuẩn bị phương tiện, người lái xe theo danh sách đã đăng ký, báo cáo Sở GTVT để thực hiện nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở GTVT.

Chủ động nắm bắt thông tin điều kiện thời tiết, cơ sở hạ tầng để xây dựng phương án tổ chức hoạt động vận chuyển khách, hàng hóa có hành trình đi qua các vùng bị ngập sâu, các tuyến đường bị sạt lở, tuyến đường nguy hiểm không đảm bảo an toàn, các khu vực dự báo có bão đổ bộ (trừ các phương tiện được huy động thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai).

Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền bố trí phương tiện, lái xe tham gia hỗ trợ phòng chống thiên tai tại địa phương khi có yêu cầu.

Đối với các bến xe khách, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu chủ động thông báo thông tình hình diễn biến của mưa, bão đến các đơn vị hoạt động vận tải tại bến để có phương án chuẩn bị.

Các bến xe khách và các đơn vị vận tải có trách nhiệm thường xuyên thông tin tình hình diễn biến thời tiết tới chủ phương tiện, lái xe để đảm bảo an toàn cho người, hàng hóa và phương tiện; thông tin cho lái xe khi đang trên hành trình khẩn trương vào nơi tránh bão an toàn.

Đối với các cơ sở đào tạo lái xe ô tô, trung tâm sát hạch lái xe ô tô, Cục Đường bộ VN yêu cầu kiểm soát việc tập lái của các phương tiện, có phương án tổ chức cho học viên tập thực hành lái xe trên đường, sát hạch lái xe trên đường trong thời gian bão đổ bộ, mưa lũ lớn để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Trường hợp phương tiện vận tải tại địa phương không đáp ứng để vận chuyển hàng hóa, hành khách thì liên hệ với Cục Đường bộ Việt Nam để hỗ trợ việc phối hợp huy động phương tiện từ địa phương khác. /.

Theo Báo điện tử Chính phủ
https://baochinhphu.vn/xe-khach-can-theo-doi-tinh-hinh-thoi-tiet-sat-lo-truoc-khi-bat-dau-hanh-trinh-102240912114237951.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,812
  • Hôm nay150,021
  • Tháng hiện tại5,582,393
  • Tổng lượt truy cập430,957,658
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây