Phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Thứ sáu - 13/09/2024 10:48
(CTTĐTBP) - Sáng 13/9/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi). Thường trực Tỉnh ủy, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh dự lễ phát động.
Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 được thực hiện trước hội nghị quán triệt triển khai các văn bản của trung ương về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng và các văn bản mới của trung ương, chương trình, kế hoạch triển khai của tỉnh.
Các đại biểu đã dành phút tưởng niệm những nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Các đại biểu đã dành phút tưởng niệm những nạn nhân và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng đọc lời kêu gọi ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
​Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Anh Dũng đọc lời kêu gọi
Trong lời kêu gọi có nêu: “Những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đang ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh, thành phố phía Bắc. Mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản; đời sống của người dân vùng bị thiên tai, bão lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, mất mát. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với tinh thần "Đồng hành cùng cả nước, chia sẻ đau thương, mất mát, khó khăn với người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiên tai gây ra", Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các tôn giáo, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần "tương thân tương ái", bằng hành động thiết thực, đóng góp, ủng hộ, chung tay góp phần cùng cả nước nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc đang gánh chịu hậu quả thiên tai.
Ngay sau lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đại biểu đã tham gia ủng hộ

Ngay tại lễ phát động, các đại biểu đã quyên góp, ủng hộ được 171.080.000 đồng.

Thời gian tiếp nhận đóng góp, ủng hộ: Từ ngày 11/9 đến 30/10/2024. Các tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt trực tiếp tại: Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, đường 6-1, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Điện thoại: 02713.879967; hoặc tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Ủng hộ qua chuyển khoản, tài khoản Quỹ cứu trợ tỉnh Bình Phước, số tài khoản: 3761.0.9093326.91999 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Phước. Hoặc chuyển khoản qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, số tài khoản: 110.600.407.368 tại Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bình Phước hoặc quét mã QR (ghi rõ nội dung: Ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiên tai).

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cho biết, từ 10 giờ ngày 119 đến 8 giờ ngày 13/9/2024 đã có 1.099 tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ, số tiền 1.029.719.999 đồng. Trong đó, tiền mặt 82.800.000 đồng, chuyển khoản 946.918.999 đồng.

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ủng hộ hơn 69 triệu đồng 

Cũng trong sáng nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Phước đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh dành phút tưởng niệm người dân thiệt mạng do hậu quả của bão số 3 và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ đã dành phút tưởng niệm người dân thiệt mạng do hậu quả của bão số 3 gây ra và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, với tinh thần "tương thân tương ái", “lá lành đùm lá rách”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh kêu gọi tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên trong lực lượng vũ trang tỉnh đóng góp ủng hộ đồng bào các vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3. 

Đại tá Võ Thành Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh quyên góp ủng hộ

Việc quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 thể hiện trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình hiện nay. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đã quyên góp được hơn 69 triệu đồng. Số tiền sẽ được chuyển đến Quỹ cứu trợ của tỉnh để gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

* Phòng Cảnh sát giao thông chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Trước những thiệt hại nặng nề của hoàn lưu sau bão số 3 gây ra tại các tỉnh miền Bắc, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát động phong trào chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai. 

Ngoài giờ hành chính, cán bộ, chiến sĩ đã làm chà bông, muối đậu vừng… sắp xếp quần áo, thuốc tây để gửi cho đồng bào đang gặp thiên tai
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chung tay giúp đỡ đồng bào bị thiên tai

Cán bộ, chiến sĩ của phòng đã tự nguyện đóng góp kinh phí để mua 5 tạ lương thực, thực phẩm gồm: sữa tươi, cháo dinh dưỡng, chà bông, lương khô, bánh mì, xúc xích, sữa đặc, muối đậu vừng, các loại thuốc tây, tã em bé, quần áo và nhiều vật dụng thiết yếu khác. 

Dự kiến, toàn bộ nhu yếu phẩm sẽ được vận chuyển và trao tận tay đồng bào các tỉnh phía Bắc trong giai đoạn khó khăn này.

Hành động ý nghĩa này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, chung sức của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,642
  • Hôm nay197,898
  • Tháng hiện tại5,630,270
  • Tổng lượt truy cập431,005,535
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây