Viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9

Thứ sáu - 30/08/2024 09:09
(CTTĐTBP) - Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), sáng 30/8/2024, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ.

Dự lễ viếng có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

Cách đây 79 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, theo lời kêu gọi của Người, muôn người như một, nhất tề đứng lên giành chính quyền. Chỉ trong vòng 15 ngày cuối tháng 8/1945, cuộc tổng khởi nghĩa đã giành thắng lợi hoàn toàn, chính quyền trong cả nước về tay nhân dân. Ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình - Thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trang trọng đọc bản “Tuyên ngôn độc lập”, tuyên bố trước toàn thể quốc dân đồng bào và nhân loại trên thế giới khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Đất nước ta từ đây bước vào một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập, tự do.

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ nhắc nhở các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

Sau lễ dâng hương, các đoàn đại biểu đã thành kính thắp từng nén hương thơm trên phần mộ các liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã thành kính thắp nén hương thơm trên phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh 

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/162048/vieng-nghia-trang-liet-si-nhan-ky-niem-79-nam-quoc-khanh-2-9

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,006
  • Hôm nay130,986
  • Tháng hiện tại10,103,534
  • Tổng lượt truy cập425,213,410
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây