Ứng dụng công nghệ vào trồng trọt hữu cơ và làm nông dược tự nhiên

Thứ hai - 06/06/2022 08:45 2296
(CTTĐTBP) - Chiều 5/6, Hội Nông dân tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ vào trồng trọt hữu cơ và làm nông dược tự nhiên với sự tham gia của đại diện hội nông dân các xã, phường, thị trấn, các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh.
 

Đây là chuỗi hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ V năm 2022 trước khi bế mạc vào ngày 6/6.

Tại buổi tập huấn, đại diện hội nông dân các xã, phường, thị trấn, các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được ông Takahashi Tadashi, Giám đốc Công ty Cultivate Co., Ltd (Nhật Bản) giới thiệu ứng dụng trên thiết bị di động trong quản lý đời sống cây trồng thông qua đề xuất các chủng loại, lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tự nhiên, quy mô trồng trọt theo tình hình sinh trưởng, phát triển của cây trồng. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng nhật ký trong ứng dụng để quản lý trồng trọt, truy xuất nguồn gốc và các giải pháp trồng trọt cho vụ mùa mới. 

quangteo3286 mxf 10 19 58 09 still001 17502005062022
Ông Takahashi Tadashi, Giám đốc Công ty Cultivate Co., Ltd (Nhật Bản) giới thiệu ứng dụng trên thiết bị di động trong trồng trọt hữu cơ

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phân gà Nhật Bản và thu mua nông sản tại Bình Phước, đại diện công ty cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng phân gà lên men tự nhiên phục vụ quá trình canh tác hữu cơ cũng như cách thức làm nông dược bằng những vật tư rẻ tiền, sẵn có tại địa phương. 

Ngoài ra, các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác mủ cũng được giới thiệu tại buổi tập huấn nhằm giúp người trồng cây cao su nâng cao thu nhập nhưng vẫn đảm bảo quá trình sinh trưởng, phát triển lâu dài của cây.
 

quangteo3283 mxf 10 19 39 02 still001 17502905062022
Ông Phạm Kim Trọng, Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh định hướng tại buổi tập huấn 
Mang tính thực tiễn cao, những kiến thức, giải pháp được trang bị thông qua buổi tập huấn được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức người nông dân trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Qua đó từng bước giảm thiểu những tác động tiêu cực về sức khỏe người tiêu dùng, môi trường do lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị nông sản cũng như nguồn thu nhập của người nông dân khi được vận dụng trên diện rộng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,000
  • Hôm nay10,683
  • Tháng hiện tại6,525,024
  • Tổng lượt truy cập379,645,361
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây