UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ sáu - 10/06/2022 09:37 832
(CTTĐTBP) - Ngày 9/6, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1359/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế (Văn phòng Thường trực Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh) tổ chức cuộc họp trực tiếp để tiến hành ký cam kết với Ban Dân tộc tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc vận động và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 nhằm đạt mục tiêu tiêm chủng của Chính phủ giao. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại số lượng người hiện có mặt tại địa phương, đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng theo từng nhóm tuổi, từ đó điều chỉnh lại đối tượng cần tiêm, tỷ lệ tiêm vắc xin theo từng nhóm tuổi cho phù hợp.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tăng cường truyền thông, vận động người lao động trong các khu công nghiệp về việc tiêm mũi nhắc lại để người lao động đi tiêm kịp thời, đủ mũi nhằm đạt hiệu quả phòng chống dịch; tiến hành rà soát các đối tượng chưa tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 và đề xuất nhu cầu số lượng vắc xin tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) làm cơ sở để ký cam kết về tiêm chủng với Sở Y tế.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tăng cường truyền thông, vận động để phụ huynh đưa trẻ đi tiêm chủng, giúp trẻ có được miễn dịch chống lại Covid-19; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát các đối tượng trẻ từ 5 đến 17 tuổi thuộc đối tượng đi học chưa tiêm mũi 1, mũi 2 vắc xin phòng Covid-19, làm cơ sở để ký cam kết với Sở Y tế trong công tác phối hợp, hỗ trợ tiêm chủng. 

Ban Dân tộc tỉnh tăng cường truyền thông về lợi ích của tiêm mũi 3, mũi 4 vắc xin phòng Covid-19, kết hợp nhiều hình thức truyền thông, trong đó chú trọng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cấp huyện, cấp xã truyền thông trực tiếp tới từng hộ gia đình, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số.

UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh truyền thông về lợi ích và hiệu quả bảo vệ của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; vận động người dân đi tiêm chủng; “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động và rà soát người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Riêng đối với UBND huyện Bù Gia Mập, Đồng Phú (có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi thấp) khẩn trương rà soát số trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi chưa tiêm mũi 2 trên địa bàn để tiêm bổ sung ngay cho các đối tượng này./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,007
  • Hôm nay110,013
  • Tháng hiện tại644,238
  • Tổng lượt truy cập407,386,092
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây