Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025: Thông qua đề xuất 2 dự án đường cao tốc

Thứ sáu - 10/06/2022 08:11 1137

 

(CTTĐTBP) - Chiều ngày 9/6, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 phiên đột xuất đã diễn ra dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường.

Hội nghị có sự tham dự của ông Thái Văn Lực, Phó vụ trưởng Vụ địa phương VII, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Hội nghị lần này cho ý kiến một số nội dung quan trọng liên quan đến việc bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; đề xuất dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành và 2 đề án liên quan đến nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã thống nhất thông qua chủ trương xây dựng 2 dự án đường cao tốc quan trọng đi qua tỉnh Bình Phước sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc quy hoạch tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây là tuyến cao tốc quan trọng, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội giúp kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh, tạo động lực để Đắk Nông và Bình Phước phát triển nhanh, bền vững. UBND tỉnh Bình Phước sẽ là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án theo phương thức đối tác công tư PPP. Quy mô của tuyến đường này vào khoảng 135km với đoạn qua Bình Phước là 97km. Vốn ngân sách Bình Phước cân đối khoảng 3 ngàn tỷ đồng.

Đối với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành, UBND tỉnh Bình Dương sẽ là cơ quan có thẩm quyền triển khai và Bình Phước là cơ quan phối hợp, bố trí nguồn vốn đối ứng đồng thời thực hiện công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng, bảo đảm dự án thi công đúng tiến độ.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá trình bày tờ trình xin ý kiến đề xuất dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành và dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành phố có tuyến cao tốc đi qua là Bù Đăng, Chơn Thành, Đồng Xoài, Đồng Phú bày tỏ sự thống nhất cao với dự án, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, đảm bảo kết nối thông suốt và đề nghị thực hiện dự án trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các huyện, thành phố này cũng sẽ tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận với dự án và chuẩn bị công tác an sinh cho người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng.

Với 2 đề án liên quan đến nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, hội nghị cũng nhất trí với các mục tiêu của đề án để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

Dưới sự thống nhất cao của hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị các huyện, thành phố có tuyến cao tốc đi qua chủ động phối hợp với đơn vị thi công, đơn vị tư vấn, gấp rút triển khai công việc, bảo đảm tiến độ thi công dự án.

Với đề án tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải khởi động và thường xuyên thực hiện các khâu thanh tra, kiểm tra, lãnh đạo, chỉ đạo, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến tham nhũng. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo cần chú trọng công tác tuyển dụng công chức, viên chức nhằm phát hiện những nhân tố tích cực; đồng thời quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ trong tình hình mới. Qua đó bảo đảm thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra của đề án nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Hội nghị cũng đã nhất trí bầu bổ sung ông Lê Văn Trân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đồng Phú giữ chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập892
  • Hôm nay93,015
  • Tháng hiện tại627,240
  • Tổng lượt truy cập407,369,094
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây