Tuần qua, số ca dương tính giảm mạnh

Thứ hai - 04/10/2021 19:02 1562
(CTTĐTBP) - Chiều nay 4/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp Thường trực Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Đồng chủ trì cuộc họp có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh.
 

Báo cáo tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết, trong tuần qua (từ ngày 27/9 đến ngày 3/10), toàn tỉnh ghi nhận thêm 56 ca mắc Covid-19 mới. Nếu so với những tuần trước đó, có tuần lên đến hơn 200 ca thì đây là tuần có số ca dương tính giảm mạnh.

Tuy nhiên, cũng trong những ngày cuối tuần qua, Bình Phước đã ghi nhận số lượng người từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung đi qua địa bàn tỉnh rất lớn, với hơn 35.000 người. Để bảo đảm an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng của tỉnh đã hỗ trợ nhiều lượt dẫn đường số người trên đi qua địa bàn tỉnh. Trong đó, đã có trường hợp người dân về tỉnh Bình Phước lợi dụng việc đi theo đoàn để trà trộn vào nhằm trốn cách ly.

CT UBND tinh TTH

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các cấp ngành tiếp tục triển khai hiệu quả “mục tiêu kép”


Cũng liên quan đến người trở về từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, trong những ngày qua đã có hơn 1.000 trường hợp trở về tỉnh Bình Phước. Điều này cũng đặt ra cho tỉnh cần phải chuẩn bị các phương án về tiếp nhận cách ly, thậm chí là sẵn sàng cho tình huống có thêm những F0 mới xuất hiện từ số người mới trở về này.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhận định: Trong những ngày tới, khả năng lượng người trở về tỉnh sẽ biến động lớn hơn. Do đó, từng chốt chặn phải tăng cường kiểm soát chặt, nếu trường hợp nào về tỉnh không khai báo, trốn cách ly thì xử lý nghiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu từng thành viên Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch phải tập trung cao độ cho những công việc quan trọng sắp tới. Phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trong toàn dân; sớm tiến hành việc chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh theo quy định; đặc biệt là tiếp tục triển khai thật hiệu quả việc thực hiện “mục tiêu kép” mà tỉnh đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,833
  • Hôm nay393,119
  • Tháng hiện tại9,353,891
  • Tổng lượt truy cập382,474,228
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây