Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi

Thứ năm - 07/07/2022 08:14 1853
(CTTĐTBP) - Ngày 6/7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 196/KH-UBND tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh, thời gian bắt đầu từ tháng 7/2022. Số lượng khoảng 103.649 trẻ từ 12 - 17 tuổi đã tiêm đủ 2 liều cơ bản vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Mục tiêu của kế hoạch phấn đấu 100% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh đều được tiêm chủng liều nhắc lại (mũi 3); đảm bảo theo thứ tự đầu tiên từ nhóm tuổi 16 tuổi đến 17 tuổi, sau đó hạ thấp dần nhóm tuổi theo lộ trình cung ứng vắc xin của Bộ Y tế.

Địa điểm tiêm chủng được tổ chức lưu động tại các trường học và các điểm tiêm cố định tại trạm y tế; điểm tiêm tại trung tâm y tế, các bệnh viện tổ chức tiêm cho các đối tượng có chỉ định (bệnh nền, dị ứng với các dị nguyên…) tiêm tại các cơ sở có điều kiện hồi sức.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan huy động tối đa các lực lượng đủ điều kiện, năng lực tổ chức tiêm chủng, bao gồm các cơ sở y tế công lập, y tế tư nhân tham gia Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đáp ứng yêu cầu về thời gian và tiến độ.

Lập danh sách đối tượng tiêm theo nhóm nguy cơ, danh sách đối tượng đồng ý tiêm hoặc không đồng ý tiêm theo mẫu thu thập của Bộ Y tế để có căn cứ xác định nhu cầu cung ứng vắc xin của tỉnh và sắp xếp lịch trình tiêm chủng.

Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng quy định, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn cho cán bộ thực hiện tiêm chủng; huy động các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện tiêm chủng cho các nhóm đối tượng trẻ em phù hợp; tổ chức các điểm tiêm cố định và lưu động phải đảm bảo an toàn trong tiêm chủng.

Giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, bố trí sẵn sàng lực lượng cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết; theo dõi, thống kê đầy đủ phản ứng thông thường và tai biến nặng sau tiêm theo quy định để báo cáo Bộ Y tế.

Quản lý chặt chẽ danh sách đối tượng được tiêm vắc xin bằng ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện nhắc lịch tiêm kịp thời để đảm bảo trẻ em được tiêm đủ mũi và đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,269
  • Hôm nay63,791
  • Tháng hiện tại742,638
  • Tổng lượt truy cập387,285,691
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây