Triển khai thực hiện một số nội dung chấp hành quy định pháp luật về đê điều trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 13/12/2022 15:31 1220
(CTTĐTBP) - Ngày 13/12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3867/UBND-KT yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung chấp hành quy định pháp luật về đê điều trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện quy hoạch sử dụng đất thuộc hành lang bảo vệ đê, kè bảo vệ đê, cống qua đê, bãi sông theo quy định của Luật Đê điều và pháp luật về đất đai và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đê điều và pháp luật về đất đai. Quy hoạch luồng lạch giao thông thủy, quy hoạch và xây dựng các cầu qua sông bảo đảm khả năng thoát lũ của sông và bảo đảm giao thông thủy theo quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa; vật liệu phế thải và lán trại trong quá trình thi công không được ảnh hưởng đến dòng chảy và phải được thanh thải sau khi công trình hoàn thành.

Bên cạnh đó, các công trình thủy điện, thủy lợi thực hiện vận hành hồ chứa nước theo quy chuẩn kỹ thuật về vận hành hồ chứa nước được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành và thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình theo quy định. Dự án xây dựng phải tuân theo quy hoạch phòng chống lũ của tuyến sông có đê, quy hoạch đê điều (nếu có), quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Việc xây dựng công trình không được làm giảm quá giới hạn cho phép của lưu lượng lũ thiết kế; không làm tăng quá giới hạn cho phép của mực nước lũ thiết kế; không ảnh hưởng đến dòng chảy của khu vực lân cận, thượng lưu, hạ lưu; phải cách bờ sông một khoảng cách nhất định để thông thoáng dòng chảy, tránh sạt lở; đồng thời phục vụ xây dựng đường ven sông, tạo cảnh quan môi trường và bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật về đê điều.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra việc khai thác cát, đá, sỏi trong các sông; ngăn chặn việc khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép gây mất an toàn đê điều (nếu có); chỉ đạo công tác tuyên truyên, phổ biên, giáo dục pháp luật về đê điều trong phạm vi địa phương; tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật về đê điều và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đê điêu; giải quyết theo thẩm quyền khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật về đê điều trong phạm vi địa phương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,358
  • Hôm nay531,424
  • Tháng hiện tại10,137,356
  • Tổng lượt truy cập383,257,693
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây