Triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân

Thứ bảy - 23/09/2023 20:15 211
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 299/KH-UBND ngày 22/9/2023 triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân

Trong năm 2023 và năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan cấp phát tài liệu tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân cho các sở, ban, ngành, cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân; tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch tập huấn về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt, báo cáo viên pháp luật của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí; cổng, trang thông tin điện tử, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Các sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật này trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật này cho các hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, biện pháp thi hành Luật 

Trong năm 2023 và năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham gia góp ý xây dựng Thông tư thay thế Thông tư số 33/2019/TT-BCA ngày 18/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định cấp bậc hàm cao nhất là cấp tá, cấp úy đối với sĩ quan giữ chức vụ, chức danh trong Công an Nhân dân; Thông tư thay thế Thông tư số 47/2019/TT-BCA ngày 10/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định hạn tuổi phục vụ đối với sĩ quan, hạ sĩ quan Công an Nhân dân; Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 26/2020/TT-BCA ngày 16/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, chỉ huy trong Công an Nhân dân. Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các thông tư, văn bản của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn thi hành Luật Công an Nhân dân.

Trách nhiệm của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân; tổ chức kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Luật này, gửi kết quả về Công an tỉnh để tổng hợp, báo cáo Bộ Công an; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân. Thời gian hoàn thành: tháng 10/2023./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập933
  • Hôm nay251,784
  • Tháng hiện tại4,133,878
  • Tổng lượt truy cập390,676,931
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây