Tổ chức hưởng ứng Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Chủ nhật - 24/09/2023 10:05 139
(CTTĐTBP) - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 2783/KH-SVHTTDL ngày 21/09/2023 về tổ chức hoạt động nhân Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2023. 
 
Với chủ đề thông điệp "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới", các hoạt động năm nay diễn ra trong thời gian từ ngày 10 - 30/11/2023. 
 
Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày này và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2023 nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng chống bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần đấu tranh đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.
 
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích; tuyên truyền trên bảng tin cộng đồng, tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động nhân Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn các xã, phường, thị trấn, khu dân cư tổ chức các hoạt động tuyên truyền. Vận động người dân thực hiện bình đẳng giới, không phân biệt đối xử phụ nữ và trẻ em gái, đặc biệt tăng cường hoạt động loa truyền thanh xã, phường, thị trấn bố trí thời lượng, phát thanh bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới./.

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập666
  • Hôm nay34,697
  • Tháng hiện tại4,174,995
  • Tổng lượt truy cập390,718,048
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây