Triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai - 15/01/2024 08:32 807
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện theo đề nghị của Đảng đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Công văn số 71-CV/ĐĐHCTĐ ngày 01/12/2023 về phối hợp chỉ đạo triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” - xuân Giáp Thìn 2024. Đây là dịp để toàn dân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam cùng chung tay chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

UBND tỉnh đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai tổ chức Phong trào “Tết Nhân ái” - xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh thực sự chu đáo, thiết thực, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ nguồn lực thực hiện Phong trào, nhằm lan tỏa các giá trị nhân ái cao đẹp với phương châm “Không có người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nào không nhận được quà Tết”. Phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh tham mưu UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai thực hiện Phong trào theo đúng quy định về công tác thi đua, khen thưởng. Phối hợp với UBND các huyện: Bù Đốp, Đồng Phú tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” cấp tỉnh đảm bảo hiệu quả, thiết thực, đúng quy định.

Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai thực hiện Phong trào đảm bảo đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực cùng với Hội Chữ thập đỏ chăm lo Tết cho người nghèo trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Phong trào này và tạo điều kiện để các cấp Hội Chữ thập đỏ tại địa phương tổ chức tốt Phong trào theo kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhất là tại 02 huyện Bù Đốp, Đồng Phú đảm bảo đúng quy định.

Bên cạnh đó, đề nghị các cấp, ngành, mặt trận, đoàn thể cùng cấp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội có liên quan phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Phong trào./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập572
  • Hôm nay284,816
  • Tháng hiện tại6,920,252
  • Tổng lượt truy cập393,463,305
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây