Phú Riềng họp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu 

Thứ bảy - 13/01/2024 15:50 112
(CTTĐTBP) - Chiều 12/01/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức họp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tiêu biểu và phát động thi đua xây dựng huyện Phú Riềng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2024.
Các đại biểu tham dự buổi họp mặt
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Luật - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy tham dự hội nghị
Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp, HTX và Nhân dân huyện Phú Riềng đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chủ động, linh hoạt, tranh thủ thời cơ, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng, với 08 kết quả nổi bật. Kinh tế tăng trưởng khá, thực hiện đạt và vượt 21/23 chi tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện năm 2023 đề ra. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được triển khai đồng bộ.

Trong năm, huyện đã thành lập mới 4 HTX, nâng tổng số HTX toàn huyện lên 28. Các HTX đã chú trọng sản xuất sạch, áp dụng khoa học kỹ thuật, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất. Hiện có 6 HTX được cấp mã vùng trồng; 15 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 04 sao. Số hộ nghèo còn 43 hộ với 188 nhân khẩu chiếm tỷ lệ 0,17% hộ dân toàn huyện; 21/39 trường công lập đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó 01 trường đạt mức độ 2; 1.518 hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai các dự án và đã được người dân tự nguyện hiến 94 ha đất, bàn giao mặt bằng, cắt cây trồng, tháo dỡ vật kiến trúc trên đất, với số tiền hơn 100 tỷ đồng…
Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phát động và kêu gọi chung sức, đồng lòng thi đua xây dựng huyện đạt chuẩn NTM

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam phát động và kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân trên tinh thần “Việc nhỏ việc to, dân lo là xong hết”, chung sức, đồng lòng thi đua xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Nhằm giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được đầm ấm, vui tươi; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của huyện. Qua phát động, Ban tổ chức đã nhận được số tiền 1,45 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức, cá nhân.
 
Các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp được vinh danh vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
Dịp này, huyện Phú Riềng đã biểu dương các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển của địa phương./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,280
  • Hôm nay221,531
  • Tháng hiện tại4,840,065
  • Tổng lượt truy cập411,581,919
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây