Thực hiện tốt hơn việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ năm - 28/10/2021 20:18 2455
(CTTĐTBP) - Chiều nay (28/10), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho cán bộ, người phát ngôn các sở, ban, ngành, địa phương.
 

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ đầu cầu Sở Thông tin và Truyền thông đến các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn. 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, hội nghị giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ quyền, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh, thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, tổ chức, địa phương quan tâm triển khai, góp phần thông tin kịp thời, minh bạch, có hiệu quả trên các ngành, lĩnh vực. Một số cơ quan, đơn vị đã chủ động tiếp xúc, đối thoại, tổ chức họp báo cung cấp đầy đủ thông tin về các vụ việc nổi cộm, những vấn đề nhạy cảm đang được dư luận quan tâm.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nông Hồng Thức trao đổi một số nội dung trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Tuy nhiên, “vẫn còn một số địa phương, đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc quy định phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, ngại tiếp xúc với phóng viên báo chí” - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết.

Theo Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng: Trong thời đại thông tin bùng nổ, mạng xã hội phát triển như hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xem báo chí chính thống là đối tác và xây dựng mối quan hệ hợp tác với truyền thông

Tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đã trao đổi một số kỹ năng, kinh nghiệm trả lời phỏng vấn báo chí và các ứng xử liên quan đến báo chí cho người phát ngôn; kỹ năng tổ chức họp báo và viết thông cáo báo chí. 

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng, trong thời đại thông tin bùng nổ, mạng xã hội phát triển như hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xem báo chí chính thống là đối tác, cần xây dựng mối quan hệ hợp tác với truyền thông. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động cung cấp thông tin với báo chí để tránh việc đưa thông tin thiếu khách quan, một chiều.

Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của phóng viên báo chí khi tiếp xúc với người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh

Cũng tại hội nghị, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) Nguyễn Thị Minh Nhâm đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của phóng viên báo chí khi tiếp xúc với người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nông Hồng Thức đã trao đổi một số nội dung trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quy định về cải chính và phản hồi thông tin trên báo chí; quy trình xử lý thông tin trên báo chí. 

Những quy định, kỹ năng liên quan đến công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí chia sẻ tại hội nghị giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định rõ quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận với những nguồn thông tin chính thống kịp thời, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,396
  • Hôm nay882,054
  • Tháng hiện tại10,487,986
  • Tổng lượt truy cập383,608,323
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây