Thông qua Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài

Thứ bảy - 03/08/2024 16:17
(CTTĐTBP) - Ngày 02/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi chủ trì họp UBND tỉnh để thông qua Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh cuộc họp

Theo đơn vị tư vấn, có 10 nội dung nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài, bao gồm: nghiên cứu bổ sung cơ cấu sử dụng đất, cập nhật một số nội dung đã được phê duyệt vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung, nghiên cứu bổ sung vị trí các công trình ngầm trong đô thị, đồng thời điều chỉnh, bổ sung một số khu đất, tuyến đường cho phù hợp...

Đơn vị tư vấn báo cáo nội dung Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040

Việc lập điều chỉnh cục bộ nhằm bổ sung pháp lý mới, các quy hoạch cấp tỉnh, cấp vùng đối với thành phố Đồng Xoài, đảm bảo phù hợp với bối cảnh phát triển mới và có tính kế thừa. Bên cạnh đó, xác định rõ vai trò, vị thế của thành phố Đồng Xoài trong bối cảnh mới, đề xuất tầm nhìn phát triển phù hợp với mô hình “thành phố mới” của tỉnh, là điểm nhấn cho thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước và vùng Đông Nam Bộ. Phát triển đô thị theo hướng “hiện đại, sinh thái, thông minh", đề xuất hoán đổi một số khu chức năng đô thị để dành quỹ đất cho phát triển hoạt động dịch vụ cấp vùng.

Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và thành phố Đồng Xoài trao đổi, thảo luận tại cuộc họp

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến tổng diện tích điều chỉnh; việc điều chỉnh nội dung đất y tế, quốc phòng, an ninh; làm rõ tầm quan trọng của việc điều chỉnh một số tuyến đường giao thông; việc cập nhật một số nội dung điều chỉnh đã được phê duyệt...

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền thống nhất với các ý kiến, đồng thời đề nghị Sở Xây dựng, UBND thành phố Đồng Xoài, đơn vị tư vấn tiếp thu và điều chỉnh trong báo cáo. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 là phù hợp với các nghị quyết đã ban hành của Tỉnh ủy và đã có chỉ đạo cụ thể đối với một số nội dung liên quan đến đồ án quy hoạch. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Đồng Xoài, Sở Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện nội dung báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tiến hành các bước tiếp theo./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/160905/thong-qua-do-an-dieu-chinh-cuc-bo-quy-hoach-chung-thanh-pho-dong-xoai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,664
  • Hôm nay196,797
  • Tháng hiện tại4,616,613
  • Tổng lượt truy cập419,726,489
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây