Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2024

Thứ sáu - 02/08/2024 16:30
(CTTĐTBP) - Ngày 01/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2024.
Giải do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Giải nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Tác giả tham gia Giải là công dân Việt Nam, bao gồm những nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, có tác phẩm báo chí xuất sắc được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phù hợp với tiêu chí của Giải. Tác giả dự Giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác. Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 05 tác phẩm tham dự Giải. Thành viên Hội đồng chấm Giải, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức không gửi tác phẩm tham dự Giải.

Giải dành cho các tác phẩm báo chí được đăng tải trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, phát hành trong nước và ở nước ngoài; thời gian đăng, phát từ ngày 05/9/2023 đến hết ngày 05/9/2024.

Nội dung tác phẩm có thể được phản ánh bằng các thể loại như tin, bài phản ánh; phỏng vấn; ghi chép; bình luận; chuyên luận; phóng sự; ký sự; điều tra; phim tài liệu; các chương trình phát thanh, truyền hình. Ban tổ chức không xét các tác phẩm đang chờ đánh giá và kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; tác phẩm đoạt giải của giải báo chí quốc gia hoặc giải báo chí toàn quốc chuyên ngành khác. Các tác phẩm dự thi phải bảo đảm không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm được công bố.

Về cơ cấu giải thưởng, có 01 giải đặc biệt được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và thưởng tiền mặt 60 triệu đồng. Ở mỗi loại hình, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, với trị giá tiền thưởng 30 triệu đồng; 02 giải nhì, với trị giá tiền thưởng mỗi giải là 15 triệu đồng; 03 giải ba, với trị giá tiền thưởng mỗi giải là 10 triệu đồng và một số giải khuyến khích, với trị giá tiền thưởng mỗi giải là 05 triệu đồng. Ngoài ra, nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá 10 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm tham dự Giải đến hết ngày 30/9/2024. Địa chỉ nhận tác phẩm: Toà soạn Báo Giáo dục và Thời đại, số 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc email: cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải thưởng được tổ chức vào ngày 16/11/2024.

Chi tiết thể lệ xem: tại đây./.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,682
  • Hôm nay196,869
  • Tháng hiện tại4,616,685
  • Tổng lượt truy cập419,726,561
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây