Tháng Nhân đạo năm 2022: “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”

Thứ năm - 19/05/2022 14:08 2199

(CTTĐTBP) - Sáng nay 19/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước phối hợp Hội LHPN tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng nhân đạo cấp tỉnh năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”.

Lễ phát động nhằm kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5; kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022); chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị của tỉnh; các nhà tài trợ, mạnh thường quân và đông đảo người dân tham dự lễ phát động.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Bắt đầu từ năm 2018, Tháng nhân đạo được tổ chức hàng năm với mục đích tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; nâng cao nhận thức, thúc đẩy lối hành xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Đây là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ đồng loạt triển khai hoạt động vận động các nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao quà cho các hộ khó khăn, đối tượng yếu thế

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, từ ngày 1/5 đến nay, tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Tháng nhân đạo, các phiên chợ 0 đồng và trao tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn, yếu thế. “Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, trọng tâm Tháng nhân đạo năm nay là hướng đến chương trình phát triển bền vững. Chúng tôi vận động các nguồn lực xây nhà cho người gặp khó khăn về nhà ở, để bà con ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp” - ông Nguyễn Tấn Hưng cho biết.

Ban tổ chức tiếp nhận bảng biểu trưng ủng hộ Tháng nhân đạo và trao bảng tấm lòng vàng cho các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, Tháng nhân đạo năm 2022 của tỉnh Bình Phước được phát động với chỉ tiêu vận động trên 12 tỷ đồng, trợ giúp trên 12.000 đối tượng khó khăn, yếu thế trên địa bàn. Với mục tiêu đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tăng cường trợ giúp nhiều hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho nhân dân trong lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022

Đối với các ban, sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện cần tiếp tục phát hiện, vinh danh, khen thưởng xứng đáng những tấm gương tình nguyện, các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy, gắn kết, lan tỏa, để các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin, đóng góp nguồn lực giúp đỡ những đối tượng khó khăn, yếu thế. Bình Phước hiện còn khoảng hơn 4.800 hộ nghèo, hơn 3.700 hộ cận nghèo và hơn 9.000 người khuyết tật cần sự trợ giúp.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và cam kết ủng hộ nguồn lực của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng tặng các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng lễ phát động Tháng nhân đạo, sáng nay còn diễn ra các hoạt động hiến máu tình nguyện tại Công an tỉnh; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,130
  • Hôm nay124,629
  • Tháng hiện tại7,004,585
  • Tổng lượt truy cập380,124,922
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây