Tập trung phát triển thị trường lao động, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Thứ hai - 26/06/2023 16:34 12821
(CTTĐTBP) - Ngày 26/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2113/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung phát triển thị trường lao động.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình lao động, việc làm trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo, có phương án hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp trong trường hợp cần thiết. Thực hiện các biện pháp, giải pháp hỗ trợ kịp thời, hiệu quả, bảo đảm việc làm, thu nhập và ổn định đời sống cho người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý khu kinh tế, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện các giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, người sử dụng lao động thông qua việc hướng dẫn, đảm bảo chi trả các chính sách an sinh xã hội theo quy định; thực hiện các giải pháp để đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tăng cường các hoạt động kết nối cung - cầu lao động để kịp thời điều tiết, hạn chế tình trạng "nơi thừa lao động", "nơi không tuyển được lao động".

Thực hiện các giải pháp để nắm bắt, kịp thời ngăn chặn việc người lao động bị lôi kéo, kích động từ bên ngoài gây bất ổn xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến người lao động đang làm việc. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn về lao động, bảo hiểm xã hội để bố trí nhân lực, hướng dẫn và tổ chức chi trả kịp thời các chính sách cho người lao động và đảm bảo đúng đối tượng. Tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, trong đó đẩy nhanh việc thực hiện chuyển đổi số trong giao dịch việc làm để tạo thuận lợi cho việc kết nối cung - cầu lao động, tiết kiệm chi phí.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 10/01/2023 của Chính phủ về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập, nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội. Thực hiện các giải pháp để thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ và phát triển sản xuất kinh doanh; các giải pháp cần tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, tìm kiếm đơn hàng mới, giảm chi phí sản xuất kinh doanh thông qua việc giảm lãi suất vay, hỗ trợ giảm thuế, giảm các khoản phí, lệ phí phải đóng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập911
  • Hôm nay155,998
  • Tháng hiện tại690,223
  • Tổng lượt truy cập407,432,077
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây