Tăng hiệu quả trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 15/02/2023 08:47 1371

(CTTĐTBP) - Chiều 14/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Trần Văn Mi chủ trì làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về dự thảo kế hoạch trồng cây xanh năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về dự thảo kế hoạch trồng cây xanh của tỉnh, năm 2023 sẽ có trên 643.000 cây xanh được trồng trên phạm vi toàn tỉnh và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng sở, ngành, đơn vị. Đối với dự thảo kế hoạch này, các sở, ngành đã có nhiều góp ý về nguồn lực thực hiện, quy mô, số lượng cây trồng và chỉ tiêu thực hiện của từng đơn vị. Qua đó, tháo gỡ một số khó khăn về nguồn vốn, quỹ đất trong quá trình thực hiện.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải có giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh

Góp ý cho dự thảo, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi đều thống nhất đề nghị Sở Tài chính và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vấn đề kinh phí thực hiện. Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quản lý việc thực hiện trồng cây xanh một cách hiệu quả qua từng năm.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phạm Thụy Luân báo cáo dự thảo kế hoạch trồng cây xanh năm 2023 trên địa bàn tỉnh
Giám đốc Sở Tài chính Lê Tấn Nam góp ý về nguồn lực thực hiện cho kế hoạch trồng cây xanh năm 2023

Đánh giá về dự thảo kế hoạch trồng cây xanh năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu kế hoạch cần đi vào công việc cụ thể và phải có tính thực tiễn. Đồng thời, ngành chức năng phải có đánh giá về công tác triển khai sau từng năm thực hiện, từ đó có giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh của tỉnh theo đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành để khẩn trương hoàn thành kế hoạch và triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất. Trên cơ sở kế hoạch đã đề ra, các địa phương phải đặt mục tiêu và tận dụng tối đa các hình thức để triển khai cũng như có giải pháp nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc phát triển mảng xanh trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,469
  • Hôm nay137,975
  • Tháng hiện tại8,683,495
  • Tổng lượt truy cập381,803,832
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây