Bình Phước: Sôi nổi Lễ hội Xuân Hồng năm 2023

Thứ ba - 14/02/2023 14:02 1392

(CTTĐTBP) - Sáng nay 14/2, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Phước, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ hội Xuân Hồng năm 2023; tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

Dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, các gương điển hình hiến máu nhiều lần cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên và người dân đến tham gia hiến máu.

Các đại biểu tham dự Lễ hội Xuân Hồng 2023

Trải qua 10 năm, Lễ hội Xuân Hồng đã trở thành nét đẹp văn hóa đầu xuân, thu hút đông đảo người tham dự và tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu. Qua đó khẳng định sức lan tỏa, khơi dậy hàng vạn tấm lòng nhân ái trong cộng đồng. Sự kiện cũng góp phần quan trọng vào việc thay đổi quan niệm, tạo dựng thói quen tích cực của người dân về việc hiến máu tình nguyện; giúp cung cấp lượng máu lớn, an toàn, hiệu quả, phục vụ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, công tác vận động hiến máu tình nguyện của Bình Phước thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, số lượng máu năm sau đều cao hơn năm trước. Riêng năm 2022, tỉnh đã tiếp nhận trên 15.500 đơn vị máu, đạt 104% kế hoạch, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt 65%, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện của tỉnh đạt 1,6%.

Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tặng lẵng hoa tri ân Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh và người hiến máu tỉnh Bình Phước
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Tuyết Minh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các gia đình và cá nhân

Để phong trào hiến máu tình nguyện của Bình Phước duy trì và phát triển bền vững, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện bằng nhiều hình thức, tập trung vào những người có uy tín ở địa phương. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu để động viên, khích lệ kịp thời. Đối với những người đã tham gia hiến máu sẽ tiếp tục tham gia và vận động thêm nhiều người khác cùng tham gia để lan tỏa hoạt động nhân văn này.

Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân và gia đình hiến máu tình nguyện nhiều lần

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương các tập thể, cá nhân và gia đình đã hiến máu tình nguyện nhiều lần. Trong đó, 3 gia đình và 1 cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 110 cá nhân đã hiến máu lần thứ 20 nhận bằng khen của UBND tỉnh; 14 gia đình hiến máu trên 40 lần, 40 cá nhân hiến máu trên 30 lần cũng được tuyên dương, khen thưởng.

Một cặp vợ chồng tham gia hiến máu tình nguyện chụp hình lưu niệm

Ngay sau phần lễ, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân đã tham gia hiến máu tình nguyện. Lễ hội Xuân Hồng hôm nay cũng trùng với ngày Lễ tình nhân 14/2, vì vậy Ban tổ chức đã đặc biệt bố trí khu vực riêng và tặng những món quà ý nghĩa cho các cặp đôi hiến máu. Giữa đất trời còn đượm không khí xuân, ai cũng vui vẻ cho đi những giọt máu quý giá để trao cơ hội sống, thắp lên niềm hy vọng cho những bệnh nhân đang cần.

Qua công tác kiểm tra, khám sàng lọc và tiến hành lấy máu, Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã thu được 480 đơn vị máu đủ điều kiện, bổ sung vào nguồn máu dự trữ để cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người dân làm thủ tục và tham gia hiến máu tình nguyện

Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân diễn ra trên cả nước, Xuân Hồng là lễ hội duy nhất mà người đến tham dự không cầu xin bất cứ điều gì cho bản thân, cho gia đình, mà chỉ là trao tặng những giọt máu quý giá. Chính tinh thần trách nhiệm với cộng đồng “hiến giọt máu hồng - trao đời sự sống” đó đã làm nên sự đặc biệt, riêng có của Lễ hội Xuân Hồng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,540
  • Hôm nay106,366
  • Tháng hiện tại6,620,707
  • Tổng lượt truy cập379,741,044
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây