Tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch dịp nghỉ tết

Thứ sáu - 31/12/2021 20:12 1581
(CTTĐTBP) - Chiều nay (31/12), tại UBND tỉnh đã diễn ra cuộc họp Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh định kỳ. Cuộc họp kết nối trực tuyến đến cấp huyện, xã.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì cuộc họp.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Trong 3 ngày qua, bình quân mỗi ngày tỉnh Bình Phước có trên 700 ca dương tính với Covid-19. Lũy kế đến 12 giờ trưa nay (31/12) là 29.858 ca, trong đó có 20.284 ca PCR dương tính, 9.574 ca test nhanh dương tính; 66 ca tử vong. 

Bù Đốp là địa phương duy nhất trong tỉnh mà tất cả các xã, thị trấn đều thuộc phân vùng cấp độ 1. Theo kinh nghiệm chia sẻ của huyện Bù Đốp, thời gian qua, huyện luôn chú trọng tới 5 vấn đề: phòng chống dịch ở ngoại biên, nội địa, công tác điều trị, tiêm vắc xin và tuyên truyền. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện không có trường hợp lây nhiễm chéo ở lực lượng tuyến đầu. Hai trường THPT đã xây dựng đầy đủ phương án để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại theo kế hoạch.

Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh

Theo báo cáo của huyện Lộc Ninh, thực hiện chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 trên địa bàn, cấp xã đang rà soát các đối tượng theo lộ trình. Huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch, tiêm vắc xin trên hệ thống loa truyền thanh cố định, lưu động… Đối với những người bệnh nặng, cao tuổi, có bệnh lý nền, đi lại khó khăn, các tổ y tế lưu động đã đến tận nhà để tiêm vắc xin.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin những nội dung liên quan đến các hướng dẫn mới của Bộ Y tế về cách xác định F0 và F1.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến cấp huyện, xã

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, Sở Y tế trên cơ sở các hướng dẫn mới của Bộ Y tế về cách xác định F0, F1 tiến hành kiểm tra việc thực hiện giám sát F0, F1 ở cấp huyện, đồng thời có báo cáo UBND tỉnh. 

Chuẩn bị cho vận hành Bệnh viện dã chiến K72 với 60 giường giai đoạn đầu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở Y tế phối hợp Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tham mưu UBND tỉnh các công tác chuẩn bị để vận hành bệnh viện sau ngày 5/1.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng chức năng, UBND các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ dịch ở từng địa phương trong những ngày nghỉ tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đối với công tác tiêm vắc xin, bên cạnh rà soát nhằm đảm bảo tất cả những người trong đối tượng tiêm vắc xin đều được tiêm đầy đủ, theo kế hoạch, tỉnh sẽ triển khai tiêm mũi 3 từ ngày 2/1/2022.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Anh Tuấn thông tin những nội dung liên quan đến các hướng dẫn mới của Bộ Y tế về cách xác định F0 và F1

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng yêu cầu cấp huyện theo dõi sát tình hình dịch bệnh ở địa phương, dự báo trước tình huống có thể xảy ra, chủ động phương án tổ chức đi học trực tiếp cho học sinh trên địa bàn. Trong quy trình điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà, các địa phương phải thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế. 

Bình Phước hiện chưa có bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron, nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, trong dịp nghỉ tết Dương lịch 2022, các ngành, địa phương phải làm tốt công tác kiểm soát, không để người dân tụ tập đông người, luôn thực hiện yêu cầu 5K để đảm bảo kỳ nghỉ an toàn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,404
  • Hôm nay595,280
  • Tháng hiện tại10,201,212
  • Tổng lượt truy cập383,321,549
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây