Tăng cường quản lý về sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thứ ba - 30/01/2024 09:49 233
(CTTĐTBP) - Ngày 29/01/2024, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương triển khai công tác quản lý về sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục Thuế tỉnh tăng cường công tác quản lý việc sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu; giám sát chặt chẽ việc phát hành, sử dụng hóa đơn nói chung, hóa đơn xuất bán xăng dầu nói riêng và kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi phát hành, sử dụng hóa đơn, chứng từ không đúng quy định. Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử giúp người dân và doanh nghiệp hiểu rõ về trách nhiệm và lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật về thuế đối với người nộp thuế.

Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế theo quy định; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lập hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thuế nói chung và hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu nói riêng.

Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Cục Thuế, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về quyền và nghĩa vụ của các thương nhân, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trong việc sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thay đổi thói quen lấy hóa đơn trước khi thanh toán khi mua lẻ xăng dầu cho phương tiện cá nhân. Đồng thời, chủ động, phối hợp với Cục Thuế đề xuất các giải pháp đảm bảo việc xuất hóa đơn điện tử tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hiệu quả, thuận lợi và đúng quy định. Rà soát các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quản lý nhà nước về sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu để tham mưu UBND tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng; tuyên truyền sâu rộng đến người dân chủ động lấy hóa đơn cho mỗi lần mua hàng để thuận tiện trong công tác quản lý nhà nước về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. Phối hợp với ngành Thuế, Công Thương, Quản lý thị trường, Công an để kiểm tra, giám sát việc xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu./.

Tác giả bài viết: Trần Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,803
  • Hôm nay255,883
  • Tháng hiện tại7,226,837
  • Tổng lượt truy cập393,769,890
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây