Tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, pháo nổ

Thứ hai - 12/12/2022 10:33 2251
(CTTĐTBP) - Ngày 9/12, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và pháo nổ.

Văn bản nhấn mạnh, thời gian tới là dịp cận Tết Nguyên đán, dự báo tình hình tội phạm vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy, pháo nổ xâm nhập vào địa bàn Bình Phước sẽ tiếp tục gia tăng. Để phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các hành vi mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy và pháo nổ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được chỉ đạo tại Công văn số 3411/UBND-NC ngày 10/11/2022 về đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ nắm chắc chủ trương, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống và kiểm soát ma túy; Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo... Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm các quy định về pháo, không vận chuyển, mua bán, tàng trữ, đốt pháo trái phép, gây mất an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc bảo đảm an ninh, trật tự và không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng Công an, Hải quan, chính quyền địa phương trong quản lý, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới; kiểm soát chặt chẽ tình trạng vận chuyển hàng hóa, thương mại qua biên giới, không để các đối tượng lợi dụng để vận chuyển ma túy, pháo nổ trái phép qua biên giới.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2023. Công an xã, phường, thị trấn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi mua bán, đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức cho chủ cơ cở kinh doanh bán lẻ cam kết không bán pháo nổ và chủ động tố giác các hành vi mua bán trái phép pháo nổ. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tăng cường các biện pháp tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân nhằm thay đổi nhận thức, thói quen không tham gia mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết Nguyên đán. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Toà án nhân dân tỉnh lựa chọn các vụ án lớn, điển hình để đưa ra xét xử công khai nhằm tuyên truyền, cảnh báo và răn đe, phòng ngừa chung trong nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,205
  • Hôm nay186,018
  • Tháng hiện tại6,700,359
  • Tổng lượt truy cập379,820,696
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây