Tăng cường các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông

Thứ hai - 21/02/2022 14:22 1082
(CTTĐTBP) - Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Thanh tra sở, các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện việc tăng cường các nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu Thanh tra sở, Phòng Quản lý vận tải - Phương tiện và Người lái đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô nhằm tăng cường giám sát, kịp thời cung cấp dữ liệu cho các lực lượng chức năng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ phương tiện và lái xe vi phạm. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm an toàn giao thông đối với lái xe kinh doanh vận tải.

Thanh tra sở thực hiện việc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và đường của địa phương; kịp thời cung cấp thông tin liên quan về hạ tầng, tổ chức giao thông, phương tiện và người lái gây tai nạn cho các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Có biện pháp xử lý ngay các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và đường địa phương quản lý.

Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục rà soát và thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt tập trung vào các quy định bảo đảm an toàn giao thông đối với lái xe kinh doanh vận tải. Tăng cường giám sát phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô nhằm kịp thời ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý nghiêm lái xe vi phạm./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,896
  • Hôm nay298,463
  • Tháng hiện tại10,598,970
  • Tổng lượt truy cập372,604,773
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây