Sớm khắc phục tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ tư - 18/10/2023 08:09 4531

(CTTĐTBP) - Chiều 17/10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì buổi làm việc với Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nhằm đưa ra phương án khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế tại bệnh viện trong thời gian qua, gây nhiều áp lực cho người bệnh và cả đội ngũ y, bác sĩ.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, số thuốc và vật tư y tế đang có tại bệnh viện hiện chỉ đáp ứng được 60% thuốc điều trị và 30% vật tư y tế. Trong đó, nguyên nhân chính gây nên tình trạng thiếu cục bộ thuốc và vật tư y tế vẫn là do tình trạng chậm trễ trong đấu thầu khi các gói thầu cũ đã hết hạn từ năm 2022 và phải thực hiện các gói thầu mới. 

Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trao đổi về những vướng mắc trong công tác đấu thầu thuốc và vật tư y tế

Lý giải nguyên nhân này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, các gói thầu do bệnh viện thực hiện là những gói thầu nhỏ, dưới 200 triệu đồng nên không thể giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế. Trong khi đó, quy trình tổ chức đấu thầu phức tạp, thường kéo dài và phải trải qua nhiều công đoạn, gây khó khăn cho bộ phận nhân sự làm công tác đấu thầu. 

Bệnh viện cũng đề nghị Sở Y tế sớm xem xét đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu tập trung trong thẩm quyền của sở, đồng thời hỗ trợ cho bệnh viện trong thực hiện đấu thầu về cả phần mềm đấu thầu và nguồn nhân lực để khắc phục sai sót và hoàn chỉnh các gói thầu theo đúng quy định. Hiện tại, 6/10 gói thầu thuộc thẩm quyền của Sở Y tế vẫn đang bị chậm trễ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại cuộc họp, Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đã trao đổi thẳng thắn và phân tích các nguyên nhân gây chậm trễ, lúng túng trong đấu thầu cũng như những vướng mắc trong các gói thầu cần phải tháo gỡ. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm đến ngành y tế cũng như công tác bảo đảm thuốc, vật tư y tế cho việc điều trị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh phải nâng cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đấu thầu, đồng thời nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự làm công tác đấu thầu. Về phía Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc công tác xây dựng, thực hiện đấu thầu; tập trung tối đa nhân lực để triển khai gói thầu tập trung của UBND tỉnh sau khi được phê duyệt trong thời gian sớm nhất; ưu tiên thẩm định các gói thầu cấp thiết của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ cho bệnh viện trong thực hiện đấu thầu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm trong việc chậm trễ các gói thầu thuộc thẩm quyền.

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/149726/som-khac-phuc-tinh-trang-thieu-thuoc-va-vat-tu-y-te-tai-benh-vien-da-khoa-tinh

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay240,253
  • Tháng hiện tại4,122,347
  • Tổng lượt truy cập390,665,400
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây