Sở VH-TT&DL ban hành kế hoạch ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin

Thứ năm - 09/05/2024 15:18
(CTTĐTBP) - Ngày 09/5/2024, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã ban hành Kế hoạch số 1259/KH-SVHTTDL ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) năm 2024 của Sở VH-TT&DL.
Kế hoạch nhằm tăng cường và đổi mới công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về ứng dụng CNTT, quảng bá các dịch vụ công trực tuyến, các công cụ hỗ trợ để tổ chức, công dân có thể tương tác, trao đổi với các cơ quan, chính quyền; tiếp tục nâng cao nhận thức và kiến thức, pháp luật về CNTT, pháp luật về VH-TT&DL, bảo đảm là một trong các nội dung trọng tâm, thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và của Sở. 

Mục tiêu rà soát, hoàn thiện các quy chế ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành VH-TT&DL. Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). 

Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính, khai thác mạng Internet. Xử lý văn bản hoàn toàn trên máy tính, phần mềm quản lý văn bản. 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên sử dụng hộp thư điện tử công cụ trong việc trao đổi thông tin phục vụ công vụ hàng ngày.

Hoàn thiện việc tích hợp chữ ký số trong quá trình chứng thực văn bản. Xây dựng và hoàn thiện Cổng thông tin du lịch thông minh. 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được cấp định danh điện tử cấp 2 và có chữa ký số trên SIM đang ký chính chủ. Đầu tư mua sắm các trang thiết bị cần thiết nhằm phục vụ phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin.

100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên có tài khoản dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu. Được tập huấn, đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chuyên nghiệp vụ. 100% cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên được trang bị máy tính làm việc có cấu hình đạt chuẩn để phục vụ công việc chuyên môn nghiệp vụ.

Kế hoạch tập trung vào một số nội dung trọng tâm. Về công tác tuyên truyền, tổ chức, triển khai và nâng cao nhận thức, xây dựng, rà soát điều chỉnh quy chế vận hành và khai thác các Hệ thống thông tin quản lý ngành VH-TT&DL tỉnh Bình Phước; xây dựng bảng chấm điểm đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; tuyên truyền, hướng dẫn hỗ trợ sử dụng các ứng dụng công nghệ trong công tác cho các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về nâng cao nhận thức và kiến thức, pháp luật về CNTT. 

Về ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, sẽ tiến hành nâng cấp Trang thông tin điện tử của Sở cung cấp đầy đủ các nội dung theo quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022, Thông tư số 22/2023/TTBTTTT ngày 31/12/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông và kỹ thuật đáp ứng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ VH-TT&DL. Tích hợp trên Trang thông tin hành chính công của tỉnh cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ toàn trình; tập trung, thống nhất và là kênh thông tin, đối thoại trực tuyến với người dân, doanh nghiệp về hoạt động quản lý nhà nước trong ngành VH-TT&DL, nâng cao hiệu quả tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp trên môi trường mạng. Hoàn thiện Cổng Du lịch thông minh tỉnh. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tra cứu trực tuyến dữ liệu mở chuyên ngành phục vụ nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực của ngành VH-TT&DL. Tham mưu xây dựng phần mềm tự thuyết minh, thuyết minh tự động tại các khu du lich, khu di tích, danh lam thắng cảnh./.

Tác giả: Trần Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,633
  • Hôm nay230,810
  • Tháng hiện tại9,456,886
  • Tổng lượt truy cập434,832,151
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây