Sở Nội vụ công bố kết quả kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại Phước Long

Thứ sáu - 09/08/2024 10:32
(CTTĐTBP) - Chiều 08/8/2024, Đoàn kiểm tra 520 của UBND tỉnh do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thị Bé Năm làm trưởng đoàn, đã chủ trì buổi công bố kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số năm 2024 tại thị xã Phước Long.
Tại buổi công bố, đại diện Sở Nội vụ đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra công tác CCHC, chuyển đổi số năm 2024 tại UBND thị xã Phước Long.
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thị Bé Năm, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Dũng đồng chủ trì buổi công bố
Trong 06 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn thị xã Phước Long đã thực hiện tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số trên hệ thống truyền thanh và trang thông tin điện tử thị xã, lồng ghép với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương một cách thường xuyên, kịp thời, đặc biệt các quyết định công bố thủ tục hành chính (TTHC) của UBND tỉnh, các ngành liên quan để cán bộ, công chức, người dân thuận tiện trong việc tra cứu, tìm hiểu.

06 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã đã đạt 100% kế hoạch năm 2024, nhất là chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh; thu ngân sách đạt 55,7%, tăng 121,6% so với cùng kỳ năm 2023… Bên cạnh đó, UBND thị xã đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Kết quả từ đầu năm đến nay có 24/29 nhiệm vụ đã được UBND thị xã cụ thể hóa và hoàn thành đảm bảo tiến độ.
Các đại biểu tham dự buổi công bố
Trong những tháng còn lại của năm 2024, thị xã Phước Long tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể rà soát hoàn thành các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh và Công văn số 1877/BCĐCCHC ngày 17/5/2025 của Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh về việc nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản mới phù hợp theo quy định của pháp luật và tình hình thực tế của thị xã.

Rà soát, đánh giá TTHC theo thẩm quyền để kiến nghị cấp có thẩm quyền cắt giảm, đơn giản hóa TTHC; cắt giảm thông tin trong các mẫu đơn, tờ khai TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện TTHC. Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức, phương tiện thông tin đại chúng...

Tác giả: X. Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,302
  • Hôm nay195,292
  • Tháng hiện tại4,615,108
  • Tổng lượt truy cập419,724,984
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây