Phước Long kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ sáu - 09/08/2024 13:43
(CTTĐTBP) - Sáng 09/8/2024, Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin thị xã Phước Long đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024). Chủ tịch Hội nạn nhân Chất độc da cam/dioxin tỉnh Bùi Văn Thành tham dự hội nghị.
Phát biểu ôn lại kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, Chủ tịch Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin thị xã Nguyễn Văn Hiển cho biết: Trong những năm chiến tranh, thị xã Phước Long là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học, toàn thị xã hiện có 35 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học, ước trên 100 người là nạn nhân chất độc da cam.

Người bị nhiễm chất độc da cam thường mắc nhiều chứng bệnh cùng một lúc và những căn bệnh hiểm nghèo, rất nhiều trẻ em ra đời bị dị dạng, dị tật, thiểu năng trí tuệ, hệ thần kinh gần như bị tê liệt. Những di chứng ấy đang tiếp tục di truyền sang thế hệ thứ hai.
Các đồng chí lãnh đạo và các hội viên tham dự buổi họp mặt
Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bùi Văn Thành ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin thị xã trong thời gian qua, đã góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.
Chủ tịch Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi họp mặt
Chủ tịch Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bùi Văn Thành đề nghị thời gian tới, Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin thị xã Phước Long cần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động mọi nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ cho nạn nhân chất độc da cam. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong, ngoài tỉnh và các tổ chức, cá nhân nước ngoài ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Phước và thị xã Phước Long nói riêng. Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, nắm chắc tình hình đời sống, bệnh tật của các nạn nhân để theo dõi, quản lý và có kế hoạch vận động giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam ngày càng tốt hơn.  
Tặng quà cho các hội viên tại buổi họp mặt
Dịp này, Hội nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin thị xã Phước Long đã tặng quà tri ân các mạnh thường quân và tặng quà cho các hội viên./.

Tác giả: X. Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,716
  • Hôm nay197,790
  • Tháng hiện tại4,617,606
  • Tổng lượt truy cập419,727,482
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây