Sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ ba - 17/09/2024 14:12
(CTTĐTBP) - Sáng 17/9, Bí thư Huyện ủy Bù Gia Mập Lý Trọng Nhân và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã trực tiếp đến kiểm tra và có những chỉ đạo kịp thời đối với địa phương đang bị ngập lụt.

Theo báo cáo nhanh, do cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 16/9 đến rạng sáng 17/9 đã gây ra tình trạng ngập lụt tại một số khu vực trên địa bàn xã Đắk Ơ. Đến thời điểm hiện tại, có 3 khu vực bị ngập lụt, nước chảy xiết với mực nước cao khoảng 1m, gồm: cầu Đắk Ơ tuyến Quốc lộ 14C, cầu thôn 4 (tuyến thôn Bù Xia vào ngã tư thôn 4) và khu vực cầu cây xanh (tuyến Quốc lộc 14C vào Công ty LNSG).

Bí thư Huyện ủy Lý Trọng Nhân kiểm tra thực tế tại khu vực xảy ra ngập

Thống kê ban đầu, có khoảng 7 hộ dân nằm trong vùng bị ngập đã được địa phương hướng dẫn sơ tán an toàn, một số cây trồng thuộc khu vực ngập úng. Đồng thời, đoạn đường từ thôn Đắk Côn đi thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập bị sạt lở. Hiện nay, các lực lượng tại địa phương đang phối hợp hỗ trợ cũng như đặt biển cảnh báo hướng dẫn nhân dân lưu thông an toàn và dọn dẹp khu vực nước đang rút.

Các khu vực xảy ra ngập lụt
Lực lượng công an hỗ trợ người dân khu vực nước rút dọn dẹp nhà cửa

Đến kiểm tra thực tế và nghe báo cáo nhanh, Bí thư Huyện ủy Lý Trọng Nhân yêu cầu chính quyền hai xã Đắk Ơ và Bù Gia Mập phân công lực lượng trực hỗ trợ nhân dân; kịp thời nắm tình hình và có báo cáo nhanh theo diễn biến thời tiết; triển khai việc khơi thông các dòng chảy tránh ngập lụt kéo dài. Bên cạnh đó, sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/162817/san-sang-cac-phuong-an-phong-chong-thien-tai-va-tim-kiem-cuu-nan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,316
  • Hôm nay326,229
  • Tháng hiện tại5,758,601
  • Tổng lượt truy cập431,133,866
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây