Rà soát, nghiên cứu, xây dựng chính sách phát triển chợ đêm, chợ cộng đồng, chợ có giá trị di tích lịch sử, văn hóa

Thứ ba - 22/10/2024 09:57
(CTTĐTBP) - Ngày 22/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 307/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 05/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quán triệt, tuyên truyền phổ biến nội dung Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 05/6/2024 của Chính phủ đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các sở, ban, ngành, địa phương và tổ chức có liên quan bằng các hình thức phù hợp.

Phân cấp quản lý chợ trên địa bàn tỉnh cho UBND cấp huyện, cấp xã phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và các quy định hiện hành. Chỉ đạo UBND các cấp thực hiện rà soát, công bố việc phân hạng, phân loại chợ. Ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách, biện pháp và giải pháp nhằm huy động, khai thác các nguồn lực để phát triển mạng lưới chợ. Quy định trách nhiệm của UBND các cấp trong việc xóa bỏ điểm kinh doanh tự phát. Rà soát, nghiên cứu, xây dựng chính sách phát triển chợ đêm, chợ cộng đồng, chợ có giá trị di tích lịch sử, văn hóa, cảnh quan kiến trúc trên địa bàn theo quy định.

Ban hành quy trình chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ với các nội dung chính theo Phụ lục II Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 05/6/2024 của Chính phủ. Chỉ đạo rà soát tài sản kết cấu hạ tầng chợ do Nhà nước đầu tư, quản lý. Chỉ đạo thực hiện, kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật và chính sách về phát triển, quản lý chợ. Đồng thời, rà soát các văn bản pháp luật hiện hành do UBND tỉnh ban hành liên quan đến phát triển và quản lý chợ, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp hoặc ban hành mới theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định cụ thể các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện theo quy định của Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 05/6/2024 của Chính phủ. Tăng cường tính chủ động của từng đơn vị; kịp thời đôn đốc, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện để bảo đảm tiến độ và hiệu quả trong triển khai thực hiện Nghị định. Bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế, kế thừa và phát huy tối đa nguồn lực hiện có của cơ quan, đơn vị, địa phương./.
File đính kèm

Tác giả: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,606
  • Hôm nay170,955
  • Tháng hiện tại8,504,462
  • Tổng lượt truy cập444,308,081
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây