Ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Phước

Thứ hai - 26/08/2024 14:05
(CTTĐTBP) - Sáng 26/8, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Phước tổ chức lễ ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bình Phước (Food Bank Bình Phước) và Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Bình Phước (Food Bank Club Bình Phước) nhằm hỗ trợ người yếu thế tiếp cận nguồn thực phẩm cộng đồng tại tỉnh. Dự lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Food Bank Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh.


Nhằm kết nối nguồn lực, thúc đẩy và hỗ trợ phát triển nguồn thực phẩm cộng đồng tại địa phương, tại buổi lễ, đại diện Food Bank Việt Nam và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ người yếu thế, tiếp cận nguồn thực phẩm cộng đồng tại tỉnh Bình Phước.

Lễ ra mắt Food Bank Bình Phước có rất đông người dân trong khu vực tham dự

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Tấn Hưng chia sẻ: “Trong thời gian qua, Bình Phước đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với mong muốn, ấp ủ làm một điều gì đó mới hơn, sáng tạo và thiết thực hơn nữa cho người yếu thế, việc ký kết với Food Bank Việt Nam triển khai chương trình là giải pháp thiết thực để hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh lương thực và xây dựng cộng đồng vững chắc”.

Chủ tịch Food Bank Việt Nam Nguyễn Tuấn Khởi phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Tấn Hưng phát biểu tại buổi lễ

Food Bank Bình Phước được thành lập, hoạt động sẽ hỗ trợ và cung cấp thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Ngân hàng này hoạt động với sứ mệnh giảm bớt tình trạng thiếu đói và cải thiện dinh dưỡng cho các gia đình nghèo, người lao động có thu nhập thấp, các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác trong tỉnh và khu vực lân cận. Đây cũng là thành viên thứ 18 trong mạng lưới Food Bank Việt Nam.

Lãnh đạo Food Bank Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
Thành viên Food Bank Club Bình Phước ra mắt tại buổi lễ
Cắt băng chính thức đưa Food Bank Bình Phước vào hoạt động

Food Bank Việt Nam với sứ mệnh thúc đẩy tính phát triển bền vững trong chuỗi giá trị nông nghiệp và thực phẩm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực tiến đến định hướng xanh hóa trong phát triển bền vững. Ngân hàng hiện là thành viên của mạng lưới Food Bank toàn cầu với hơn 50 nước trên thế giới. Theo thống kê từ năm 2018 đến đầu năm 2024, Food Bank Việt Nam đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp cho hơn 8 triệu người tại 46 tỉnh, thành phố trong cả nước; phân phối hơn 21 triệu kg thực phẩm; mở rộng thêm 17 kho thực phẩm và câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng, hỗ trợ người khó khăn trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố, thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia; phục vụ 18 triệu bữa ăn cho các đối tượng yếu thế, hỗ trợ 625 tổ chức cộng đồng... 

Trao 100 suất quà cho gia đình khó khăn, hộ yếu thế của thành phố Đồng Xoài
Đại biểu tham quan Food Bank Bình Phước

Theo Chủ tịch Food Bank Việt Nam Nguyễn Tuấn Khởi: “Sự ra đời của Food Bank Bình Phước là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Kho thực phẩm tại Bình Phước đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng và góp phần vào việc phát triển bền vững an sinh xã hội của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung. Đồng thời, khẳng định tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để cùng nhau tạo ra mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ, góp phần xây dựng một xã hội bình đẳng, cân bằng lương thực và chống lãng phí thực phẩm”.

Tại buổi ra mắt, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng Bình Phước. Theo đó, câu lạc bộ trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh, gồm 14 thành viên, có nhiệm vụ quản lý kho hàng thực phẩm.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho các đối tượng yếu thế, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/161871/ra-mat-ngan-hang-thuc-pham-binh-phuoc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,106
  • Hôm nay181,786
  • Tháng hiện tại10,154,334
  • Tổng lượt truy cập425,264,210
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây