Đồng Xoài tổ chức hội nghị chuyên đề về dạy học song ngữ Việt - Anh

Thứ hai - 26/08/2024 09:37
(CTTĐTBP) - Ngày 23/8/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hội nghị chuyên đề về dạy học song ngữ Việt - Anh trong trường học.
Đây là một sự kiện quan trọng nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng dạy học song ngữ, góp phần thực hiện hiệu quả Kế hoạch dạy học song ngữ giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030 của tỉnh, thành phố.

Tham gia hội nghị có hơn 140 đại biểu là cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. 
2607
Hơn 140 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp thuộc Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài tham gia hội nghị
2606
Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thành phố Ngô Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị
Hội nghị tập trung đánh giá thực trạng việc dạy song ngữ trong nước, trong tỉnh, những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học song ngữ tại các trường trên địa bàn, cũng như chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả dạy học song ngữ. 
2610
Bà Tống Thị Thu Hương - Nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục song ngữ tại Đại học Mainz (Đức) chia sẻ về dạy học song ngữ
Tại hội nghị, các chuyên gia đầu ngành về giáo dục song ngữ gồm: bà Tống Thị Thu Hương - Nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục song ngữ tại Đại học Mainz (Đức); Tiến sĩ Cao Ngọc Lâm Viên - Chuyên gia Nghiên cứu song ngữ và đa ngữ tại Đại học Nam Illinois (Mỹ); Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Hải - Chuyên gia Vật lý tại Đại học Kansas (Mỹ) trực tiếp chia sẻ những kiến thức sâu sắc và kinh nghiệm quốc tế về dạy học song ngữ. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của hội nghị.
2611
 
2612
 
2613
 Ban giám hiệu và giáo viên các trường học của thành phố sôi nổi trao đổi giao lưu với chuyên gia về các vấn đề liên quan đến dạy học song ngữ
Với phong cách chia sẻ mới mẻ và thiết thực, các chuyên gia đã thu hút sự chú ý lắng nghe và thảo luận sôi nổi của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục của thành phố và các giáo viên, nhất là các mô hình giáo dục song ngữ trong trường học, phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận học sinh và việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên để đáp ứng yêu cầu của chương trình song ngữ. Đây là cơ hội quý báu để các trường học trong thành phố cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Đồng thời, là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh chương trình dạy học song ngữ Việt - Anh, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để hội nhập quốc tế./.

Tác giả: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,103
  • Hôm nay181,491
  • Tháng hiện tại10,154,039
  • Tổng lượt truy cập425,263,915
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây