Quy định về điển hình tiên tiến trong thi đua lao động giỏi, sáng tạo

Thứ tư - 09/03/2022 14:51 2137
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 9/3, Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành quy định về đối tượng, tiêu chuẩn đối với điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025.
 
z3244672050492 2aaa7ce2d6b5ff01c1c766f2ef839083
Ảnh minh hoạ
 
Quyết định 1181/QĐ-LĐLĐ về ban hành kèm theo Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/3/2022.

Quy định này áp dụng đối với công nhân trực tiếp lao động sản xuất trong các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, địa phương có công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý. Có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác và là nhân tố nổi trội, dẫn đầu trong phong trào thi đua.

Về bồi dưỡng nhân tố mới, trên cơ sở xác định các nhân tố mới cần bồi dưỡng để trở thành điển hình tiên tiến, công đoàn các cấp chủ động phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp tạo điều kiện để nhân tố mới phát huy hết khả năng, tính sáng tạo, khắc phục hạn chế để sớm trở thành điển hình tiên tiến.

Với điển hình tiên tiến đã được công nhận, công đoàn các cấp chủ động phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho điển hình tiếp tục phát huy khả năng, có nhiều sáng tạo, phát triển hơn nữa để phấn đấu trở thành các điển hình tiên tiến cấp cao hơn.

Việc nhân rộng các điển hình tiên tiến, phải được tổ chức thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong đoàn viên, người lao động; in phát hành sách về các gương điển hình tiên tiến theo quy định.

Đối với các điển hình tiên tiến của Liên đoàn Lao động tỉnh biểu dương, công nhận: được cấp Giấy công nhận, Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh và tiền thưởng theo quy định. Đối với các điển hình tiên tiến do UBND tỉnh biểu dương, công nhận: được cấp Giấy công nhận, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và tiền thưởng theo quy định. Các điển hình tiên tiến được tạo điều kiện đi giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm với các điển hình tiên tiến trong hệ thống công đoàn và của tỉnh theo quy định.

Chi tiết Quy định xem: Tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,384
  • Hôm nay206,563
  • Tháng hiện tại2,580,580
  • Tổng lượt truy cập389,123,633
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây