Quy định đánh giá học viên học Chương trình xóa mù chữ

Thứ sáu - 05/08/2022 11:00 2471
(CTTĐTBP) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 10/2022/TT-BGDĐT ngày 12/7/2022 quy định về đánh giá học viên học Chương trình xóa mù chữ.

Thông tư này áp dụng đối với trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên; trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng trực thuộc Bộ Công an quản lý và các cơ sở giáo dục khác được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện Chương trình xóa mù chữ; cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Tiêu chí đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực của từng môn học được quy định trong Chương trình xóa mù chữ; đánh giá bảo đảm tính chính xác, công bằng, trung thực và khách quan; đánh giá vì sự tiến bộ của học viên; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự tiến bộ trong học tập, rèn luyện của học viên; không so sánh học viên với nhau.

Nội dung đánh giá gồm: Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học viên đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học theo Chương trình xóa mù chữ; đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học viên thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi theo quy định Chương trình xóa mù chữ.

Theo quy định tại Thông tư, phương pháp đánh giá học viên học Chương trình xóa mù chữ gồm: Đánh giá bằng nhận xét và đánh giá bằng điểm số.

Trong đó, đánh giá bằng điểm số: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của Chương trình xóa mù chữ, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Trong mỗi kỳ học, mỗi môn học có 04 bài kiểm tra định kỳ tại các thời điểm phù hợp với tiến độ thực hiện chương trình, trong đó có 03 bài kiểm tra trong kỳ học và 01 bài kiểm tra cuối kỳ học. Điểm kiểm tra cuối kỳ học được tính hệ số 2, các điểm kiểm tra trong kỳ học được tính hệ số 1.

Đánh giá kết quả giáo dục học viên theo ba mức: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành.

Thông tư số 10/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 27/8/2022 và thay thế Quyết định số 79/2008/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học viên học Chương trình xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ./.

Tác giả bài viết: Trung tâm CNTT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,108
  • Hôm nay81,986
  • Tháng hiện tại6,961,942
  • Tổng lượt truy cập380,082,279
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây