Phú Riềng tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ, trung tâm thương mại

Thứ sáu - 16/07/2021 11:37 2609
(CTTĐTBP) - Các lực lượng chức năng của huyện Phú Riềng đang đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn huyện.

Tại khu vực Trung tâm thương mại xã Phú Riềng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Nam, các cơ quan chức năng của huyện và UBND xã Phú Riềng đã triển khai thực hiện việc lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực cửa ngõ vào Trung tâm.
 
IMG 2578
Chốt kiểm dịch tại Trung tâm thương mại xã Phú Riềng
 
Ngay sau khi lập chốt, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn người dân khai báo y tế, phân luồng giao thông để kiểm soát người dân ra vào khu vực chợ. Với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng nên chỉ sau hơn một giờ, tất cả các phương án phòng chống dịch tại khu Trung tâm thương mại xã Phú Riềng đã được kích hoạt.

Mặc dù công việc buôn bán bị ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các tiểu thương chợ Phú Riềng rất đồng lòng, chấp hành nghiêm các quy định.

Toàn huyện Phú Riềng có 5/10 xã có chợ, trung tâm thương mạị. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện và các xã đã họp, xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản có ca nhiễm F0 tại các chợ để chủ động trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo các phòng ban, các xã kiểm tra và lập danh sách lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa từ ngoài tỉnh và ngoài huyện vào cung cấp cho điểm kinh doanh tại các chợ. Bên cạnh đó, đề nghị lái xe, phụ xe cung cấp thời gian, phương thức giao hàng tại các chợ và xuất trình bản chính giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày gần nhất.

Ông Lê Anh Nam, Chủ tịch UBND huyện Phú Riềng, cho biết: Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã cho tạm dừng hoạt động tất cả chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn các xã. Thực hiện việc đóng cửa tạm thời một số cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu để phòng chống dịch. Huyện cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi đến các khu vực chợ, nơi tập trung mua bán đông người. Đến thời điểm này, toàn bộ hệ thống chính trị huyện Phú Riềng đã vào cuộc, từ Huyện ủy đến các cấp ủy đảng cơ sở để giữ cho Phú Riềng có màu xanh vùng an toàn trên bản đồ phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập944
  • Hôm nay207,940
  • Tháng hiện tại6,448,131
  • Tổng lượt truy cập379,568,468
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây