Phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngay trong chính bản thân mình

Thứ sáu - 01/07/2022 07:49 1464
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những nhấn mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực giai đoạn 2012-2022 diễn ra sáng ngày 30/6.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đồng thời nhấn mạnh: Với sự có mặt hơn 80.000 đại biểu từ Trung ương đến địa phương, hơn 4.000 điểm cầu, hội nghị tổng kết công tác PCTN, tiêu cực thể hiện sự quyết tâm của Đảng trong công tác này. Tổng Bí thư nhấn mạnh, chống tham nhũng, tiêu cực là chống giặc nội xâm, công tác này phải kịp thời, hiệu quả, cần sự phối hợp đồng bộ trong các lĩnh vực công tác từ Trung ương đến địa phương, là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tổng Bí thư cho rằng, mục tiêu cao nhất của PCTN, tiêu cực là làm trong sạch Đảng. Do đó, những kết quả đạt được trong 10 năm qua là sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống, của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, sự cộng hưởng, sự tham gia tích cực của nhân dân, của báo chí đã tạo hiệu ứng tốt, trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược.

Việc thành lập Ban chỉ đạo PCTN cấp tỉnh nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ, góp phần bịt kín những lỗ hổng, chặn đứng những hành vi xấu. Muốn làm được điều này, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải gương mẫu, phải thấm, phải ngấm để lan tỏa với quyết tâm trên dưới đồng lòng, thông suốt, truyền cảm hứng cho cấp dưới. Người đứng đầu phải PCTN, tiêu cực ngay trong chính bản thân mình.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng NGUYỄN PHÚ TRỌNG 

 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến địa phương cần nhận thức đầy đủ về công tác PCTN, tiêu cực là nhiệm vụ then chốt với mục tiêu làm trong sạch Đảng ta. Do đó, những giải pháp thực hiện phải rõ ràng, mang tính đột phá, phải biến quyết tâm chính trị thành hành động cụ thể, phải thực hiện phòng chống tham nhũng thường xuyên ngay trong nội bộ; người đứng đầu phải gương mẫu, người được giao nhiệm vụ phải sáng, phải rõ, quyền lực đến đâu, trách nhiệm đến đó, quyền lực càng cao, trách nhiệm càng lớn.

Chống tham nhũng là chống giặc nội xâm và tham nhũng thường diễn ra với những người có chức, có quyền nên công tác phòng, chống phải liên tục, không ngừng nghĩ ở tất cả cấp, ngành, các lĩnh vực. PCTN không chủ quan nóng vội, phải kiên trì, cảnh giác; đồng thời phải kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa và phát hiện xử lý; phải quán triệt nguyên tắc: khẩn trương, tích cực, rõ ràng, ai bao che, dung túng phải xử lý, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng NGUYỄN PHÚ TRỌNG 

 

Phải huy động toàn xã hội tham gia, phát huy vai trò của báo chí, vai trò giám sát, vai trò của cơ quan dân cử; nâng cao giáo dục, tuyên truyền trong đảng viên, nhân dân về PCTN, tăng cường tuyên dương những tấm gương PCTN, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng quyền hạn để tham nhũng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; xử lý nghiêm, công khai, bất kể đó là ai.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực nhấn mạnh: Mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, nỗ lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ

Phát biểu tiếp thu, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực nhấn mạnh: Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác PCTN, tiêu cực giai đoạn 2012-2022 đã thành công tốt đẹp. Bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư là sự định hướng, là mệnh lệnh chính trị trong công tác PCTN, tiêu cực thời gian tới. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Thường trực Ban Bí thư đề nghị cấp ủy, người đứng đầu các cấp quán triệt chỉ đạo của Tổng Bí thư trong quá trình thực hiện; đồng thời phát huy những cách làm hay để công tác PCTN, tiêu cực đạt kết quả cao, đi vào chiều sâu trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,439
  • Hôm nay360,965
  • Tháng hiện tại10,859,506
  • Tổng lượt truy cập383,979,843
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây