Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Chơn Thành

Thứ hai - 06/09/2021 14:09 1431
(CTTĐTBP) - Sáng 6/9, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Chơn Thành.
 
CT
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của UBND huyện Chơn Thành, tính đến 7 giờ ngày 6/9, trên địa bàn huyện đã phát hiện 111 F0 (số F0 đang điều trị là 62), toàn huyện có 476 F1, 234 F2. Trong ngày 5/9, huyện đã lấy được 5.069 mẫu diện rộng vùng nguy cơ cao trên địa bàn ấp 2, ấp 3 của thị trấn Chơn Thành và ấp 2, ấp 12 của xã Minh Hưng, đã gửi về tỉnh xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Huyện tiếp tục duy trì phong tỏa tạm thời 4 khu vực liên quan đến F0 trên địa bàn xã Minh Hưng; đồng thời đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch cấp huyện, cấp xã và phân công thành viên trực 24/24, kể cả các ngày nghỉ lễ và thứ 7, chủ nhật. Chơn Thành đã thành lập khu cách ly tập trung mới tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, trưng dụng lại 1 trường học làm khu cách ly đáp ứng cho các F1 phát sinh mới liên quan Công ty sản xuất ván lạng và thực hiện di dời khu cách ly tại các trường để bàn giao cơ sở vật chất cho các trường chuẩn bị năm học mới. Huyện đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra chặt chẽ các doanh nghiệp về thực hiện công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã yêu cầu lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục kiểm tra, phúc tra đầy đủ các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, số lượng công nhân… Nếu doanh nghiệp nào không đảm bảo thực hiện "3 tại chỗ" và không đảm bảo công tác phòng chống dịch thì yêu cầu dừng hoạt động; doanh nghiệp nào đảm bảo các yêu cầu thì kịp thời phê duyệt. Thường xuyên đánh giá mức độ đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại doanh nghiệp.

Đối với các khu cách ly trong huyện, cần phải tuân thủ các quy định, đồng thời đánh giá, kiểm tra nguyên nhân: Nếu khu cách ly nào có F1 chuyển lên F0, thì Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể về công tác điều trị F0 như: thuốc men, oxy, năng lực bác sĩ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng; chủ động cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Tăng cường công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, các F và nhân dân trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập872
  • Hôm nay84,356
  • Tháng hiện tại10,384,863
  • Tổng lượt truy cập372,390,666
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây