Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời

Thứ ba - 10/09/2024 08:48
(CTTĐTBP) - Ngày 09/9/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.
Chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay là "Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời"; dự kiến được tổ chức từ ngày 01 - 07/10, trong đó lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 01/10.

Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.

Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở GD&ĐT trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp…). Trong đó, đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp; tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong Nhân dân. Qua đó, khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện cụ thể của địa phương, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời./.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,476
  • Hôm nay355,955
  • Tháng hiện tại5,788,327
  • Tổng lượt truy cập431,163,592
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây