Người dân khi đến chợ nên sử dụng Smartphone có cài đặt Bluezone để khai báo y tế điện tử

Thứ bảy - 03/07/2021 12:10 1753
(CTTĐTBP) - Triển khai ứng dụng quét mã QR tại các chợ và thông tin đến người dân khi đến mua sắm tại chợ nên sử dụng Smartphone có cài đặt ứng dụng Bluezone để thực hiện khai báo y tế điện tử qua việc quét mã QR khi vào chợ.
 
screenshot 1625289482

Nội dung trên vừa được Sở Công Thương đề nghị các đơn vị, địa phương (tại Công văn số 1414/SCT-TM ngày 02/7/2021) triển khai tuyên truyền, vận động người dân tổ chức thực hiện nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Sở Công Thương đề nghị Phòng Kinh tế, Kinh tế Hạ tầng tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập các điểm kiểm dịch tại các chợ trên địa bàn nhằm kiểm soát chặt chẽ việc khách ra vào, chấp hành thực hiện các quy định phòng chống dịch tại chợ. Triển khai ứng dụng quét mã QR tại các chợ và thông tin đến người dân khi đến mua sắm tại chợ nên sử dụng Smartphone có cài đặt ứng dụng Bluezone để thực hiện khai báo y tế điện tử qua việc quét mã QR khi vào chợ.

Các đơn vị quản lý, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh; triển khai đăng ký thiết lập “điểm kiểm dịch” để quản lý và thực hiện nghiêm công tác kiểm soát khách hàng ra vào bằng cách quét mã QR; mọi khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi phải sử dụng ứng dụng Bluezone và thực hiện khai báo y tế điện tử.

Đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử; kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao của người tiêu dùng, hạn chế việc mua sắm, tập trung nơi đông người, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh do tiếp xúc trực tiếp. Chủ động phối hợp với các công ty cung cấp dịch vụ giao nhận, vận chuyển phục vụ hoạt động thương mại điện tử: Xây dựng phương án trong công tác kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh cho nhân viên giao hàng; đảm bảo lực lượng, phương tiện vận chuyển hàng hóa luôn sẵn sàng phục vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng; luôn xử lý sát khuẩn tại nơi làm việc, hạn chế, tiếp xúc gần với khách hàng trong quá trình giao hàng; sản phẩm hàng hóa khi giao cho khách hàng phải đảm bảo vệ sinh dịch tễ theo hướng dẫn của Bộ Y tế./.
 
TÀI LIỆU TRUYỀN THÔNG BLUEZONE

Tải toàn bộ tài liệu tại đây, hoặc:
1. Hướng dẫn sử dụng tài liệu truyền thông: 
Tải file
2. Biểu mẫu truyền thông: Tải file
3. Audio phát thanh-Toàn quốc: Tải file
4. Tài liệu hướng dẫn vận động cài đặt: Tải file
5. Tờ rơi truyền thông: Tải file
6. Video hướng dẫn cài đặt: Tải file
7. Poster truyền thông công cộng: Tải file
8. FAQ-Câu hỏi thường gặp: Tải file
9. Video tuyên truyền 8 giây: Tải file
10. Video tuyên truyền 15 giây: Tải file
11. Video tuyên truyền 30 giây: Tải file
12. Banner truyền thông: Tải file
13. Giới thiệu Bluezone: Tải file
14. Standee truyền thông: Tải file
15. Audio phát thanh-Hải Dương: Tải file

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,494
  • Hôm nay673,791
  • Tháng hiện tại12,192,612
  • Tổng lượt truy cập385,312,949
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây