Ngày 10/1, Bình Phước sẽ đưa Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 gần 1.000 giường vào hoạt động

Chủ nhật - 09/01/2022 18:26 2154
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Dự kiến ngày mai (10/1), Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 K72 của tỉnh sẽ đi vào hoạt động.
 
Benh vien da chien 1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác chuẩn bị của bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 K72 
 
Để đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả, sáng nay (9/1), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các ngành liên quan đã kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị đi vào hoạt động của bệnh viện này.

Do tình hình dịch trên địa bàn tỉnh ngày càng diễn biến phức tạp, số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 tiếp tục gia tăng, được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Becamex Bình Dương, tỉnh Bình Phước đã cho lắp đặt, xây dựng thêm Bệnh viện dã chiến K72, đóng tại phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài. Bệnh viện có quy mô 964 giường, gồm 180 giường điều trị bệnh nhân mức độ nặng, nguy kịch; 672 giường mức độ vừa và nặng (tầng 2) và 112 giường chờ ra viện.
 
Tuy nhiên, sau khi được đầu tư xây dựng, để hoạt động hết công suất, bệnh viện cần phải trang bị thêm một số trang thiết bị cũng như đội ngũ y, bác sĩ... Do đó, trước mắt vào ngày 10/1, khi đi vào hoạt động bệnh viện chỉ có thể tiếp nhận khoảng 60 bệnh nhân nặng, nguy kịch từ Bệnh viện đa khoa tỉnh và huyện Đồng Phú chuyển sang, do 2 nơi này đang có dấu hiệu quá tải.

Qua buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao nỗ lực của các ngành trong quá trình xây dựng bệnh viện, khi chỉ trong thời gian rất ngắn đã thi công gần như hoàn tất.
 
Benh vien da chien
Khu vực điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch của Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 K72 sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị trước khi đi vào hoạt động, bệnh viện phải sớm ban hành quy trình tiếp nhận bệnh nhân. Song song đó, Sở Y tế mở lớp tập huấn về phân loại, sàng lọc điều trị F0 cho các địa phương trong tỉnh nhằm phân tầng điều trị một cách hiệu quả nhất. Việc mua sắm cơ số thuốc, vật tư y tế, thiết bị cho bệnh viện này cũng như việc điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tỉnh, Sở Y tế phải gấp rút phối hợp cùng các ngành liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh theo đúng quy trình. Bệnh viện dã chiến K72 cũng phải lên phương án hoàn chỉnh từ nhân sự, trang thiết bị cần đầu tư trên tinh thần hoạt động ở mức cao nhất và hiệu quả nhất./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tấn (Đài PT-TH&BBP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,446
  • Hôm nay614,021
  • Tháng hiện tại9,574,793
  • Tổng lượt truy cập382,695,130
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây