Chính sách hỗ trợ tổ chức, cá nhân đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 10/01/2022 11:12 1716
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 10/1, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 53/UBND-KGVX về thực hiện Nghị quyết 12/2021/NQ-HĐND ngày 30/9/2021 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ tổ chức, cá nhân đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ trên địa bàn tỉnh.
 
KHCN
Ảnh minh hoạ
 
Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết 12 theo đúng quy định. Đồng thời, giao Sở Khoa học và Công nghệ hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết này.

Nghị quyết 12 áp dụng đối với doanh nghiệp trong nước được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp; đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Áp dụng đối với các cá nhân, loại hình tổ chức khác có nguồn vốn trong nước hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Nghị quyết này còn áp dụng đối với các đối tượng ưu tiên sau: Doanh nghiệp khoa học và công nghệ; các doanh nghiệp có hoạt động đầu tư ứng dụng, chuyển giao, đổi mới, cải tiến công nghệ, trang thiết bị hiện đại trong các lĩnh vực thế mạnh và ưu tiên của tỉnh (điều, cao su, sản phẩm gỗ, chế biến các mặt hàng nông sản, công nghiệp phụ trợ, dệt may, giày da).

Nghị quyết 12 quy định hỗ trợ thực hiện các dự án, chương trình đầu tư ứng dụng, chuyển giao, đổi mới, cải tiến công nghệ, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực công nghệ thông tin; hỗ trợ tham gia chợ công nghệ - thiết bị trong và ngoài nước; hỗ trợ sự kiện kết nối cung cầu công nghệ - thiết bị, sàn giao dịch công nghệ - thiết bị.

Thời gian thực hiện nội dung các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 12 là không quá 24 tháng, kể từ ngày ký hợp đồng đối với các dự án, chương trình khoa học, công nghệ được hỗ trợ. Nguồn kinh phí thực hiện hỗ trợ được cân đối từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Nghị quyết 12 được HĐND tỉnh khóa 10 kỳ họp thứ 2 (chuyên đề) thông qua ngày 28/9/2021 và có hiệu lực từ ngày 11/10/2021./.

Tác giả bài viết: Trường Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,607
  • Hôm nay324,266
  • Tháng hiện tại9,285,038
  • Tổng lượt truy cập382,405,375
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây