Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và hòa giải ở cơ sở

Thứ năm - 10/03/2022 14:12 1236
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (10/3), bà Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chủ trì đoàn công tác giám sát tại UBND tỉnh về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh làm rõ các vấn đề đoàn giám sát quan tâm ngay tại buổi giám sát

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong thời gian từ năm 2016-2021, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung ở các lĩnh vực: chế độ chính sách, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, đất đai, nhà cửa… Các vụ việc đã được các cấp, ngành trong tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời nên hạn chế khiếu nại, tố cáo lên cấp trên, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Trong thời gian từ 2016-2021, toàn tỉnh đã tiếp trên 44.882 lượt với 7.925 công dân, trong đó số lượt được hướng dẫn, giải thích trực tiếp là 3.902 lượt; tiếp công dân thường xuyên 35.283 lượt; tiếp công dân đột xuất 1.413 lượt. 

Cũng trong thời gian trên, toàn tỉnh đã tiếp nhận 8.833 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, trong đó có 6.218 đơn đủ điều kiện xử lý, số đơn thuộc thẩm quyền thụ lý giải quyết là 2.136 đơn; toàn tỉnh đã giải quyết 1.799 đơn khiếu nại.

Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang đề nghị UBND tỉnh nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến đề nghị làm rõ thêm các số liệu báo cáo; quan tâm đến kết quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; thời hạn và kết quả giải quyết các vụ việc chuyển điều tra; số liệu tiếp công dân của chủ tịch UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; việc xử lý đơn thư gửi nhiều nơi; công tác tuyên truyền về các luật khiếu nại, tố cáo, luật tiếp công dân, luật đất đai… Những vấn đề đoàn quan tâm đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo các ngành của tỉnh làm rõ ngay tại buổi giám sát. 

Kết luận buổi giám sát, bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao kết quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân mà tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân; đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở. Đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh cần phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin các vụ việc để có báo cáo gửi Ủy ban Dân nguyện của Quốc hội để được xem xét, định hướng giải quyết./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,306
  • Hôm nay397,001
  • Tháng hiện tại6,120,483
  • Tổng lượt truy cập392,663,536
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây