Nắm tình hình, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân

Thứ tư - 29/05/2024 11:26 20
(CTTĐTBP) - Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 181/KH-BCĐ ngày 24/5/2024 về công tác nắm tình hình, giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2024.
Kế hoạch này nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Xác định rõ nhiệm vụ, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân trong quá trình tổ chức thực hiện đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ thời gian. Đồng thời, kịp thời phát hiện, phân loại, giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để hình thành quan hệ xã hội phức tạp, đặc biệt là các vụ việc mâu thuẫn bột phát tại địa bàn công cộng, hoạt động kinh tế ban đêm; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn kéo dài có nguy cơ phát sinh phạm pháp hình sự, góp phần kéo giảm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Ban Chỉ đạo đề nghị tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm về tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực được phân công quản lý, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 12/10/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường nắm tình hình Nhân dân, dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, sự phối hợp của người đứng đầu các cấp, các ngành. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tập trung rà soát, tham mưu khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội...

Chủ động bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phát hiện sớm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đặc biệt là các mâu thuẫn về kinh tế, đất đai trong khu dân cư, mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình, tình ái, vay mượn tài sản... Chú trọng phát hiện kịp thời mâu thuẫn bột phát tại địa bàn công cộng, hoạt động kinh tế ban đêm, mâu thuẫn trên không gian mạng. 

Phối hợp với các lực lượng quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc thực hiện công tác tuần tra nhân dân theo chuyên đề, tuần tra kiểm soát tại địa bàn phụ trách, chú trọng tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn có hoạt động kinh tế đêm. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội thông qua các tiện ích, giải pháp công nghệ, ứng dụng, mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, Instagram..., đặc biệt là các tính năng cảnh giác thủ đoạn tội phạm trên ứng dụng VNelD để người dân biết, phòng tránh./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập968
  • Hôm nay270,862
  • Tháng hiện tại7,336,860
  • Tổng lượt truy cập414,078,714
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây