Nắm bắt dư luận để tham mưu hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng

Thứ ba - 18/07/2023 14:24 791

(CTTĐTBP) - Sáng 18/7, đoàn kiểm tra do Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ma Ly Phước làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Xây dựng về thực hiện công tác dân vận chính quyền.

 

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, những kết quả đạt được về công tác dân vận của sở thời gian qua và những tháng đầu năm 2023 rất tích cực, đặc biệt là những kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền gắn với chức năng tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng như: quy hoạch, kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở, công sở…, đã góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
 

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Công tác dân vận chính quyền gắn với cải cách hành chính đã được sở đẩy mạnh thực hiện. Sở đã ban hành 33 văn bản chỉ đạo về công tác này; qua khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân có 23,5% đánh giá rất hài lòng; 76,5% đánh giá hài lòng với sự phục vụ của sở.

Bên cạnh đó cấp ủy, lãnh đạo sở đã quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đội ngũ công chức, viên chức theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả bằng việc sở đã ban hành Kế hoạch số 2062/KH-SXD ngày 3/7/2023 về xây dựng “mô hình chính quyền thân thiện” tại sở năm 2023. Thực hiện tốt mô hình này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ gần gũi, gắn kết giữa chính quyền với người dân, tổ chức, doanh nghiệp với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân.
 

Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Ngoài ra, sở đã phối hợp làm tốt công tác dân vận gắn với an sinh xã hội, tích cực vận động đóng góp các nguồn quỹ, chăm lo người nghèo. 6 tháng đầu năm, sở đã ủng hộ nhà đại đoàn kết 80 triệu đồng, ủng hộ 5 triệu đồng cho 1 gia đình hoàn cảnh khó khăn ở ấp 2, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài.

Kết luận buổi làm việc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Ma Ly Phước biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Sở Xây dựng đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc sở tiếp tục bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền gắn với thực hiện dân chủ cơ sở, phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đặc biệt là tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, khảo sát, nắm bắt tình hình, những kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân, nhằm có những tham mưu, đề xuất chính sách liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập782
  • Hôm nay51,464
  • Tháng hiện tại4,430,122
  • Tổng lượt truy cập390,973,175
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây