Cần rà soát lại phạm vi, đối tượng áp dụng của dự thảo Luật Viễn thông

Thứ ba - 18/07/2023 14:15 582

(CTTĐTBP) - “Cần rà soát lại phạm vi, đối tượng áp dụng và điều chỉnh một số thuật ngữ trong dự thảo Luật Viễn thông để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới”. Đây là một trong những nội dung góp ý cho dự thảo Luật Viễn thông của Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang trong cuộc họp đóng góp dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi diễn ra sáng 18/7.

 

Cuộc họp do Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chủ trì cuộc họp có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội Nguyễn Phương Tuấn; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long.
 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang dự tại điểm cầu Bình Phước

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá hoạt động và đề xuất sửa đổi, bổ sung về tổ chức, hoạt động của quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam. Sau khi phân tích tính hiệu quả cũng như một số hạn chế của quỹ trong thời gian qua, đại biểu đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ một số nội dung về cơ cấu tổ chức, hoạt động của quỹ hiện nay và giải trình về việc 8 nhiệm vụ chưa hoàn thành trong khi số tồn dư quỹ rất lớn. Bên cạnh đó, cuộc họp đã thảo luận việc nên tiếp tục duy trì quỹ hay không, nếu duy trì thì việc đổi tên cũng như định hướng hoạt động của quỹ như thế nào để phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; nếu bãi bỏ thì cần có cơ chế, chính sách nào thay thế để phục vụ cho việc đầu tư hạ tầng viễn thông ở cơ sở…
 

Theo Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang để duy trì quỹ hiệu quả trong thời gian tới, đơn vị soạn thảo cần rà soát lại phạm vi, đối tượng áp dụng

Liên quan đến những vấn đề này và góp ý cho dự thảo Luật Viễn thông sửa đổi, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước Điểu Huỳnh Sang cho rằng: Việc duy trì quỹ là cần thiết để hoàn thành mục tiêu phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế số, xã hội số. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực tế của quỹ còn một số vướng mắc như: Tính liên tục trong thực hiện chính sách; chưa đảm bảo cân đối thu - chi trong quản lý; việc sử dụng nguồn tài chính quỹ chưa hiệu quả; đặc biệt trong công tác quản lý, điều hành chưa phù hợp với nhu cầu thực tiễn; công tác triển khai thực hiện còn chậm khiến nhiều nội dung, nhiệm vụ chưa hoàn thành. 

Theo đại biểu Điểu Huỳnh Sang, để duy trì quỹ hiệu quả trong thời gian tới, đơn vị soạn thảo cần rà soát lại phạm vi, đối tượng áp dụng; điều chỉnh một số thuật ngữ trong dự thảo Luật Viễn thông để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới; đảm bảo tính thống nhất của hệ thống pháp luật. Đồng thời đề xuất sửa đổi nội dung tại Điều 21 Luật Viễn thông nhằm giải quyết vấn đề gián đoạn chính sách hỗ trợ dịch vụ viễn thông công ích./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập608
  • Hôm nay33,056
  • Tháng hiện tại4,664,425
  • Tổng lượt truy cập391,207,478
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây