Năm 2021, Bình Phước xây dựng, sửa chữa 634 căn nhà đại đoàn kết

Thứ ba - 31/05/2022 14:06 1150

(CTTĐTBP) - Sáng nay 31/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai công tác xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022 và công tác vận động, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh và các doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2021, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã xây dựng, sửa chữa 634 căn nhà đại đoàn kết, trong đó xây mới 623 căn, sửa chữa 11 căn. Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tặng 11.290 phần quà tết Nguyên đán cho người nghèo, trị giá hơn 5,6 tỷ đồng. Hỗ trợ các chương trình khác như: “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ công trình thiết yếu cho học sinh đi học trở lại, chuyển trả Quỹ An sinh xã hội… hơn 27 tỷ đồng.

Liên quan đến kết quả vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, từ năm 2020 đến hết ngày 31/3-2022, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được hơn 84,6 tỷ đồng tiền mặt cùng rất nhiều hiện vật như quà an sinh, các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm… Công tác vận động Quỹ vắc xin và ủng hộ miền Nam thân yêu đến tháng 3/2022 được hơn 4,4 tỷ đồng. Nhìn chung, công tác vận động, quản lý, sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh triển khai nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Các nguồn hỗ trợ đều đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và đạt hiệu quả thiết thực.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Đại Đồng thông qua báo cáo sơ kết công tác xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2021 và sơ kết công tác ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19

Hội nghị đã triển khai kế hoạch xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở năm 2022 và nghe tham luận của các đại biểu. Các tham luận đã làm rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện và sự phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trong công tác xây dựng nhà đại đoàn kết; MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát huy vai trò nòng cốt trong tham gia lực lượng xung kích của tổ, khu phố cộng đồng, huy động sức mạnh đoàn kết của nhân dân quyết tâm phòng chống dịch Covid-19; kinh nghiệm trong công tác phối hợp, rà soát đối tượng hộ nghèo, khó khăn để triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết…

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh khẳng định, vai trò của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng hành với chính quyền một cách linh động, trách nhiệm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Phước. Trong thời gian tới, UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, UBND cấp huyện trong việc phối hợp với MTTQ cùng cấp để tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022 đúng mục đích, đối tượng, kế hoạch đề ra.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giảm nghèo, gắn việc hoàn thành các mục tiêu giảm nghèo với trách nhiệm của người đứng đầu, cấp ủy các cấp. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động để làm thay đổi suy nghĩ, nhận thức trong cán bộ, đảng viên cũng như của những người đang còn khó khăn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu phải gắn việc hoàn thành các mục tiêu giảm nghèo với trách nhiệm của người đứng đầu, cấp ủy các cấp

Đồng thời, tập trung và thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng hộ nghèo, cận nghèo để có cơ sở xây dựng kế hoạch giảm nghèo xác thực. Chương trình giảm nghèo phải được thực hiện đồng bộ với các chương trình mục tiêu quốc gia khác. Cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của trung ương và của tỉnh. Tiếp tục vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người dân chung tay trong công tác phòng, chống dịch cũng như giảm nghèo.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong ủng hộ quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội của tỉnh năm 2021
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Dịp này, 10 tập thể có thành tích ủng hộ quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội của tỉnh năm 2021 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Các tập thể, cá nhân khác có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được tuyên dương, khen thưởng./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay234,686
  • Tháng hiện tại2,181,074
  • Tổng lượt truy cập388,724,127
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây