Lộc Quang được công nhận xã nông thôn mới

Thứ ba - 31/05/2022 14:52 1920

(CTTĐTBP) - Sáng nay 31/5, UBND huyện Lộc Ninh tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Lộc Quang đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2021 và đón nhận quyết định xã An toàn khu của Chính phủ.

Qua 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã Lộc Quang đã cụ thể hóa các nghị quyết thành kế hoạch cụ thể, đưa nội dung xây dựng NTM vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Đồng thời, xem đây là nội dung quan trọng xuyên suốt, có tính chất lâu dài và thực hiện từng bước, dựa trên chủ thể là người dân, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội với quyết tâm cao.

Diện mạo nông thôn, đường làng, ngõ xóm xã Lộc Quang được nhựa hóa, bê tông hóa

 Kết quả, Lộc Quang đã huy động hơn 118 tỷ đồng xây dựng NTM, hoàn thành 19/19 tiêu chí trong năm 2021, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của địa phương.

Đại diện lãnh đạo tỉnh, huyện Lộc Ninh trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Lộc Quang đạt chuẩn nông thôn mới

Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực; đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa phẳng phiu; 16km kênh mương thủy lợi được kiên cố hóa, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp; 97% nhà ở dân cư kiên cố, bán kiên cố; trên 99% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư đồng bộ để đạt chuẩn quốc gia. Đặc biệt, tỷ lệ hộ nghèo xã Lộc Quang giảm đáng kể, chỉ còn 3,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/năm; 6/6 ấp có hạ tầng cáp viễn thông, sóng điện thoại di động, kết nối với internet; tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 100%….

Lãnh đạo huyện Lộc Ninh trao quyết định xã An toàn khu của Chính phủ cho UBND xã Lộc Quang

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Hùng Việt, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng đại diện lãnh đạo huyện Lộc Ninh đã trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Lộc Quang đạt chuẩn NTM năm 2021. Lãnh đạo huyện Lộc Ninh cũng đã trao quyết định xã An toàn khu của Chính phủ cho UBND xã Lộc Quang.

Ông Trần Hùng Việt, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải trao tặng lẵng hoa chúc mừng xã Lộc Quang

Dịp này, 10 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình toàn dân chung sức xây dựng NTM được các cấp khen thưởng.

Các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện chương trình toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới được các cấp khen thưởng

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,095
  • Hôm nay23,377
  • Tháng hiện tại23,377
  • Tổng lượt truy cập406,765,231
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây